ลิเวอร์พูล-พรีเมียร์ลีก-2021-22

บทสรุปผลงาน ลิเวอร์พูล ศึกพรีเมียร์ลีก 2021-22

การแข่งขันลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ หรือที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021-22 เพิ่งจะจบไปหมาดๆ โดยปีนี้ “หงส์แดงลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงทำได้ตามมาตรฐานไล่ล่าแชมป์จนถึงวินาทีสุดท้าย และนี้คือบทสรุปทั้งหมดจากทีมงาน lnwliverpool

ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

ฤดูกาลนี้เป็นการพิสูจน์อีกครั้งว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้คือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พลพรรคหงส์แดง ลงเล่นไป 38 เกม เก็บชัยชนะ 28 เสมอ 8 และแพ้เพียง 2 เกมเท่านั้น โกยคะแนนมาได้ถึง 92 แต้ม ผลงานระดับนี้ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมแบบไร้ที่ติ หากเป็นปกติทั่วไปคงคว้าแชมป์ได้แบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย อย่างไรก็ตามในการแข่งพรีเมียร์ลีกยุคนี้ ต้องยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของชายที่ชื่อ เป็ป กวาร์ดิโอล่า สร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมา พวกเขาเก็บไป 93 แต้ม เฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิด 1 แต้มอีกครั้ง ซึ่งเกมสุดท้ายของฤดูกาลเกือบมีหตุการณ์ดราม่า แต่สุดท้ายก็ต้องชื่นชมความนิ่งของทีม เรือใบสีฟ้า ที่ใช้เวลาเพียง 5 นาทียิง 3 ประตู พลิกกลับมาเก็บชัยเหนือ แอสตัน วิลล่า 3-2 ลิเวอร์พูล จึงต้องหยุดความฝันที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลเดียวไว้เพียงเท่านี้ จบเป็นรองแชมป์ของศึกพรีเมียร์ลีก 2021-22

ลิเวอร์พูล เสียประตูน้อยที่สุดในลีก(26 ประตู)

แนวรับของ หงส์แดง เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง เป็นปีที่ไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บมาคอยรบกวน โดยตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, อิบราฮิมา โคนาเต้ และ โจเอล มาติป สลับกันลงเล่นทดแทนกันได้แบบไร้รอยต่อ ด้านตำแหน่งแบ็คขวาที่หลายคนกังวลหาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงสนามไม่ได้ แต่เกมที่แบ็คจอมแอสซิสต์บาดเจ็บ โจ โกเมซ ที่ลงไม่เล่นแทนก็แสดงให้เห็นว่าเขาก็มีดีพอให้แฟนๆได้อุ่นใจ ด้านผู้รักษาประตู อลิสซง เบ็คเกอร์ ก็โชว์ฟอร์มเยี่ยมเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้หลายครั้ง โดย 26 ประตูที่เสียน้อยที่สุดในลีก เทียบเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์

ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีทได้มากที่สุด(21 นัด)

ผลจากเกมรับที่แข็งแกร่งจากข้อด้านบนทำให้ทัพ หงส์แดง ไม่เสียประตูให้ทีมใดเลยถึง 21 เกม อย่างไรก็ตามยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำสถิตินี้เทียบเท่าเช่นกัน

ลิเวอร์พูล สร้างโอกาสยิงได้มากที่สุด(729 ครั้ง)

ฤดูกาลนี้ผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกของ หงส์แดง มีให้เลือกสรรค์ใครลงไปเล่นก็ยังคงยอดเยี่ยม ด้วยสไตล์การเล่นแบบ “เฮฟวี่ เมทัล ฟุตบอล” ทำให้พวกเขากระหน่ำยิงใส่คู่แข่งได้มากที่สุดเหนือทุกๆ โดยจากโอกาสทั้งหมดเปลี่ยนมาเป็นประตูได้ถึง 94 ประตู มากสุดเป็นอันดับ 2 ของลีก รองจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำไปถึง 99 ประตู

สถิติอื่นๆของ ลิเวอร์พูล ที่น่าสนใจ

  • ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ไม่เสียจุดโทษเลยแม้แต่ครั้งเดียว
  • ลิเวอร์พูล มีสถิติเช็คล้ำหน้าได้บ่อยที่สุด
  • เกมที่ชนะขาดลอยที่สุดคือนัดที่บ้านบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0
  • ยิงประตูได้มากที่สุดในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก และครึ่งหลัง
  • ไม่แพ้ใครในบ้านแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 15 เสมอ 4)
  • ไม่แพ้ใคร 19 เกมติดต่อกัน
  • ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เพียง 1 เกม คือนัดที่บุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0
  • ทีมที่โดนยิงรวมมากที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (0-5, 4-0) และ ลีดส์ ยูไนเต็ด (6-0, 0-3)

รางวัลส่วนตัวของนักเตะ ลิเวอร์พูล

  • ดาวซัลโว – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) / ซน เฮือง มิน (ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์) 23 ประตู
  • ผู้เล่นจอมแอสซิสต์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 13 แอสซิสต์
  • ถุงมือทองคำ – อลิสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล) / เอแดร์ซอน โมราเอส (แมนซิตี้) 21 คลีนชีท

นี่คือบทสรุปจากผลงานอันยอดเยี่ยมของทัพ หงส์แดง จากเวทีพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 อย่างไรก็ตามภารกิจของ ลิเวอร์พูล ยังไม่สิ้นสุด ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม เวลา 02.00 น. มีคิวลงเล่นนักชิงชนะเลิศรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด อย่าลืมมาลุ้นให้ทีมรักของเราคว้าถ้วยใบที่ 3 ของปีมาครองกันครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published.