ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 18 ของฤดูกาล เป็นศึกสัตว์ปีกระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์  ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน  เปิดสนามเหย้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมรองจ่าฝูงของลีก  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 23.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ภายใต้การนำทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผลงานกำลังไปได้สวย เก็บชัยชนะในลีกมาได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว ก่อนที่จะมีปัญหาในแคมป์ของทีมเชื้อโควิด-19 ระบาด และต้องหยุดแข่งไป พวกเขาเปิดรังถล่มเอาชนะ นอริช ซิตี้ ได้แบบขาดลอย 3-0 โดยทัพไก่เดือยทองมีอยู่ 25 คะแนน รั้งอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน ตามหลังทีมในพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก 7 คะแนน อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีเกมในมือที่ลงเล่นน้อยกว่าถึง 4 เกมเลยทีเดียว

สภาพความพร้อมล่าสุด อย่างที่มราบกันว่าผู้เล่นภายในทีมของ สเปอร์ หลายคนติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปหลายเกม โดยก่อนลงสนามเกมนี้มีรายงานว่า 3 ผู้เล่นอย่าง Son Heung-Min, Oliver Skipp และ Dane Scarlett ยังคงไม่หายจากอาการติดเชื้อ ส่วน Lucas Moura, Bryan Gil และ Emerson Royal ที่ปลอดเชื้อแล้วก็ต้องใช้เวลาเรียกความฟิตไปก่อน ด้านผู้เล่นที่ปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บมีอยู่อีกรายคือ Cristian Romero

Tottenham 3-0 Norwich City: Paddy Davitt Premier Pointers | The Pink Un

ผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในเส้นทางการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกสมัย พวกเขาลงสนามไปแล้ว 17 เกม เก็บชัยชนะได้ถึง 12 เกม เสมอ 4 เกม และแพ้เพียง 1 เกม เท่านั้น มีอยู่ 40 คะแนน รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยูเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ด้านฟอร์มของทีมในช่วง 6 เกมหลังสุดเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเชือด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวจากเกมเมื่อกลางสีปดาห์ที่ผ่านมา ทัพหงส์แดง มีข่าวร้าย Fabinho, Virgil van Dijk และ Curtis Jones โดนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้ยังคงเป็นหน้าเดิมๆอย่าง Harvey Elliott, Adrián และ Nathaniel Phillips

Digging Deeper Into Liverpool's 3-1 Win over Newcastle - The Liverpool  Offside

บทวิเคราะห์

สถิติการเจอกันของคู่นี้ 6 นัดหลังสุด เป็น ลิเวอร์พูล ที่ข่มอยู่ฝ่ายเดียวเอาชนะได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามใน สเปอร์ ในยุคของ คอนเต้ เป็นทีมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ พวกเขากำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ และสิ่งที่ได้เปรียบกว่าคู่แข่งแบบชัดๆเลยคือเรื่องความฟิตของผู้เล่นที่ได้ำักมา 2 สัปดาห์เต็มๆ ส่วน ลิเวอร์พูล ต้องลงเล่นมาอย่างต่อเนื่อง ปัญหาด้านโควิด-19 ส่งผลกระทบกับทั้งสองทีมพอสมควร แต่หากวัดศักยภาพโดยรวมทั้งผู้เล่นตัวจริง และสำรอง ทัพหงส์แดง ดูเหนือกว่า การที่หยุดไปนานมีโอกาสทำให้ความต่อเนื่องของฟอร์มการเล่นขาดหายไป เกมนี้อาจจะไม่ใช้งานง่ายนัก แต่ก็ยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถบุกมาเฉือนเอาชนะได้แบบสนุก

ผลที่คาด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.