พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “พิราบสีน้ำเงิน” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้  ทีมจากลีก แชมเปี้ยนชิพ  โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงของลีกสูงสุด ประเทศอังกฤษ ฟอร์มการเล่นก่อนพักเบรคกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง โดย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น เก็บชัยชนะ 4 เกม และเสมอ 2 เกม สำหรับผลงานล่าสุดคือการบุกไปถล่มเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก 3-1 ด้านผลงานรอบที่ผ่านมาในรายการเอฟเอ คัพ สามารถผ่านด่าน ชรูวสบิวรี่ ทาวน์  ทีมจากลีกวัน แบบไม่ยากด้วยสกอร์ขาดลอย 4-1

สภาพความพร้อมล่าสุด หลังจากได้พักไปช่วงหนึ่งทัพ หงส์แดง มีข่าวดีได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บไปก่อนหน้าเริ่มกลับมาลงซ้อมแบบเต็มสูบกับทีมได้แล้วทั้ง Harvey Elliott, Thiago และ Divock Origi แต่ยังต้องไปลุ้นเรื่องสภาพความฟิตกันครั้ง ส่วนผู้เล่นที่จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนคือ 2 ปีกตัวเก่งอย่าง Mohamed Salah และ Sadio Mané หลังทั้งคู่พาทีมชาติของตนผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ทางด้านผู้เล่นตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งคว้ตัวมาได้ในตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาอย่าง Luis Díaz คาดว่ายังไม่พร้อมที่จะลงสนามช่วยทีมได้ทันในเกมนี้

Crystal Palace 1-3 Liverpool: Reds player ratings as Fabinho penalty  settles routine victory | Premier League 2021-22

ฝั่งผู้มาเยือน “พิราบสีน้ำเงิน” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 20 ของศึก แชมเปี้ยนชิพ ผลงานโดยรวมในช่วงหลังยังไม่ค่อยแน่นอนนัก เก็บชัยชนะได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม อย่างไรก็ตามพวกเขาน่าจะมีความมั่นใจมากขึ้นก่อนลงสนามเกมนี้ เนื่องจากสามารถเก็บชัยชนะได้ติดต่อกันมา 2 เกมแล้ว ล่าสุดเพิ่งบุกไปเฉือนเอาชนะ บาร์นสลีย์ 1-0 ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมาสามารถหักด่านเอาชนะ เปรสตัน มาได้แบบหวุดหวิดยิงประตูชัยได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า คาร์ดิฟฟ์ มีผู้เล่นที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานลงสนามช่วยทีมไม่ได้เพียง 2 รายเท่านั้นคือ Sean Morrison และ Rubin Colwill ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือพร้อมช่วยทีมทำศึกครั้งนี้ทั้งหมด ถือว่าเกมนี้ผู้มาเยือนจะยกพลมาบุกถิ่น แอนฟิลด์ ในสภาพที่ค่อนข้างพร้อมรบเลยทีเดียว

Match Report | Barnsley 0-1 Cardiff City | Cardiff

บทวิเคราะห์

รายการเอฟเอ คัพ เป็นการแข่งขันที่ประมาททีมเล็กจากลีกรองๆไม่ได้ ตัวอย่างทั้งในอดีต และที่เพิ่งเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีให้เห็นมาแล้ว อย่างไรก็ตามเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองที่ฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใคร และผลจากที่ได้พักเบรคมามีโอกาสสูงที่ คล็อปป์ จะส่งผู้เล่นชุดหลักลงเล่นเท่าที่จะลงได้ แตกต่างจากรอบที่ผ่านมาแน่นอน ดังนั้นเรื่องศักยภาพของผู้เล่นก็ยังเป็นฝั่ง หงส์แดง ที่เหนือว่าพอสมควร แม้จะขาด 2 คู่หูอาวุธหนักของทีมก็ตามที ทางด้าน คาร์ดิฟฟ์ อยู่ในช่วงที่มั่นใจขึ้นหลังเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมติดต่อกัน ถือเป๋นเรื่องดี เกมนี้พวกเขาจะต้องเล่นเกมตั้งรับเต็มตัว ตามคุณภาพทีมที่แตกต่างกัน แต่เมื่อไปดูสถิติเกมรับของพวกเขาที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ เห็นถึงรอยรั่วอย่างชัดเจน ดังนั้นเชื่อว่ามีโอกาสสูงมากที่ผู้มาเยือนจะยันไม่อยู่ โดนถล่มไปแบบไร้ทางสู้

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.