ลิเวอร์พูล-vs-นิวคาสเซิ่ล

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิ่ล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมนัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน  เปิดสนามเหย้า แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของทีมมหาเศรษฐีน้องใหม่ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 19 ของตารางคะแนน  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืน วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 03.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถเก็บชัยชนะมาได้แล้ว 7 เกมติดต่อกันจากการลงสนามทุกรายการ และหากมองย้อนไปตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาพลพรรค หงส์แดง เพิ่งจะแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานล่าสุดที่ลงสนามไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านดับซ่าส์ แอสตัน วิลล่า ได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากผลงานสุดโหดส่งให้ ลิเวอร์พูล ทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน ขณะที่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีปัญหาเรื่องขุมกำลังนักเตะเท่าไหร่นัก บรรดาผู้เล่นตัวหลักอยู่กันค่อนข้างครบถ้วน ขาดเพียง Roberto Firmino ที่มีรายงานข่าวว่าหายเจ็บกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว ด้านผู้เล่นที่จะพลาดการลงสนามเกมนี้แน่นอนล้วนเป็นผู้เล่นสำรองทั้ง Nathaniel Phillips, Adrián, Curtis Jones และ Harvey Elliott

Liverpool vs Aston Villa result: Final score, goals and match report as  Mohamed Salah scores on Steven Gerrard's return | The Independent

ทางด้านผู้มาเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ผลงานของทีมกำลังมีปัญหาอย่างหนัก แม้จะเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือมาใช้บริการ เอ็ดดี้ ฮาว แล้วก็ตาม โดย 6 เกมหลังสุดทีลงสนามในลีกเก็บชัยชนะได้เพียง 1 เกมเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นการเสมอ 3 เกม และแพ้อีก 2 เกม ล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบย่อยยับ 4-0 ด้านอันดับบนตารางคะแนนก็ถือว่าวิกฤต เนื่องจากเก็บมาได้เพียง 10 คะแนนจาก 16 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 19 หรือรองบ๊วยของลีกในเวลานี้

สภาพความพร้อมล่าสุด แม้ผลงานในสนามจะยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่ทัพสาลิกา ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อรายงานล่าสุดออกมาระบุว่ายผู้เล่นตัวหลักของพวกเขาจะพร้อมลงสนามช่วยทีมบู๊ได้แทบทุกตำแหน่ง จะขาดเพียง Paul Dummett และ Federico Fernández 2 รายเท่านั้น

The dive, the defence and the reality check: Five takeaways from Newcastle  United's 4-0 defeat at Leicester City | Shields Gazette

บทวิเคราะห์

ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ลิเวอร์พูล แทบจะไม่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้ เกมรุก ดุดันอันตราย เกมรับ แข็งแกร่งเสียประตูยาก ส่วนทาง นิวคาสเซิ่ล มีปัญหาอย่างหนักเรื่องการป้องกัน พวกเขาโดนถลุงไปถึง 34 ประตู จาก 16 เกมที่ลงเล่น (มากสุดในลีก) ด้านเกมรุกก็ยังผสานกันไม่ติด สิ่งที่พอจะเป็นจุดแข็งของพวกเขาอยู่บ้างคือมีผู้เล่นที่ความสามารถเฉพาะตัวดี มีความเร็ว จึงพอจะสร้างความปั่นป่วนได้บ้าง เชื่อว่าทุกอย่างที่เป็นรองมากๆ จะทำให้ทัพสาลิกา ตั้งใจมาเล่นเพื่อเน้นตั้งรับเต็มกำลัง เพื่อต้องการเพียงคะแนนเดียวกลับไปเท่านั้น ส่วนทาง หงส์แดง ไม่มีทางเลือก เพื่อเส้นทางลุ้นแชมป์ลีก การเจอกับคู่แข่งที่เป็นรองทุกประตูต้อง 3 คะแนนเท่านั้น เกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ และสภาพเกมรับของผู้มาเยือนก็อ่อนยวบเหลือเกิน จึงขอฟันธงว่า ลิเวอร์พูล จะเอาชนะได้แบบขาดลอยไม่มีปัญหา

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

Leave a Comment

Your email address will not be published.