พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs ปอร์โต้ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs ปอร์โต้ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021/22 รอบแบ่งกลุ่ม โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 5 ของกลุ่ม บี เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้ง ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะได้เป็นฝ่ายเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมจากโปรตุเกส ปอร์โต้  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงกลางดึกของคืนวันพุธ ที่ 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 03.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล เพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดหรูไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในรอบ 10 เกม ให้กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แบบขาดลอย 4-0 ส่งผลให้ผลงาน 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ทางด้านผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ หงส์แดง เรียกได้ว่าโหดสุดๆสามารถเก็บชัยชนะได้ 4 เกมรวด มีอยู่ 12 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มที่ได้ชื่อว่า กรุ๊ป ออฟ เดธ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยแน่นอนแล้ว

สภาพความพร้อมล่าสุด ลูกทีมของ เจอเก้น คล็อปป์ ยังมีปัญหาลงสนามไม่ได้หลายรายทั้ง Roberto Firmino, Harvey Elliott, Joe Gomez, Curtis Jones, Divock Origi, Jordan Henderson, Neco Williams, James Milner, Naby Keïta, Diogo Jota และ Andrew Robertson ซึ่งจากรายชื่อที่กล่าวมามีบางคนที่อาจจะผ่านความฟิตกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ แต่เชื่อว่ากุนซือชาวเยอรมันจะไม่ส่งลงสนามแน่นอน เนื่องจาก ลิเวอร์พูล การันตีผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว เกมนี้มีโอกาสสูงมากที่จะได้เห็นบรรดาผู้เล่นสำรองผสมกับดาวรุ่งลงสนาม

Takumi Minamino on target for Liverpool in big win over Arsenal | The Japan  Times

ฝั่งผู้มาเยือนอย่าง ปอร์โต้  ฟอร์มการเล่นก็ดีไม่แพ้เจ้าบ้าน เมื่อตลอด 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นการเก็บชัยชนะ 4 เกม และเสมอ 1 เกม โดยล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านถล่มเอาชนะ Feirense ได้แบบสบายเท้า 5-1 ด้านผลงานในถ้วยยุโรป ถือว่าทำได้ดีเกินคาดแม้จะอยู่ในกลุ่มที่อุดมไปด้วยทีมชั้นนำ แต่พวกเขาเก็บมาได้ถึง 5 คะแนนจาก 4 เกม ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้พวกเขารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนกลุ่ม บี เอาไว้ได้ โอกาสเข้ารอบต่อไปยังถือว่าเปิดกว้างสำหรับทีมจากโปรตุเกส

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ทีมเยือนจะยกพลมาบุกย่านเมอร์ซี่ไซด์ด้วยขุมกำลังที่พร้อมเต็มพิกัด จากรายกงานล่าสุดยังไม่มีผู้เล่นคนใดในทีมมีปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว นำทัพมาโดยปราการหลังจอมเก๋า Pepe

Porto defender Pepe dreaming of knocking out Chelsea FC and winning  Champions League | Evening Standard

บทวิเคราะห์

เรทราคาคู่นี้เปิดมาให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่ออยู่ที่ 0.5/1 แม้จะมีแนวโน้มว่าเจ้าบ้านจะส่งผู้เล่นชุดสำรองลงสูงมาก ด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บในแคมป์ บวกกับโอกาสที่ คล็อปป์ จะได้พักลูกทีมตัวเก่งก่อนที่ต้องเจอกับโปรแกรมต่อเนื่องในช่วงเดือนธันวาคม อย่างไรก็ตามด้วยระบบการเล่น สถิติการเจอกัน 6 เกมหลังสุดของคู่นี้เป็นฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่ไล่ข่มอยู่ฝั่งเดียว(ชนะ 5 เสมอ 1) และยังได้ลงสนามในถิ่น แอนฟิลด์ ภาษีของเจ้าบ้านยังคงได้รับความไว้วางใจมากกว่า ด้าน ปอร์โต้ มีความโชคดีในความโชคร้าย แม้จะต้องบุกมาดวลกับทีมจ่าฝูงของกลุ่มในวันที่ต้องการคะแนนเป็นอย่างมาก แต่ด้วยสถานการณ์ที่ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบไปแล้วทำให้โอกาสที่ผู้มาเยือนจะคว้าคะแนนอันล้ำค่าออกไปได้มีสูงขึ้น และด้วยแรงจูงใจที่มีสูงกว่า ยังคิดว่าให้ลองวัดใจเลือกลงทุนไปที่ฝั่ง ปอร์โต้ จะดีกว่า หรือหากเลือกได้ก็ให้ข้ามคู่นี้ไปได้เลย เพราะผลที่ออกมามีความเป็นไปได้หมดทั้งสามหน้า

สกอร์ที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 2 ปอร์โต้

Leave a Comment

Your email address will not be published.