ลิเวอร์พูล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดตกค้าง เป็นการโคจรมาเจอระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงของลีก เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของทีมท้ายตาราง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด  โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 02.45 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ณ เวลานี้รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน มีอยู่ 57 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 6 คะแนน หากเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้จะลดช่องว่างเหลือเพียง 3 คะแนนเท่านั้น สำหรับผลงานในช่วงหลังของ หงส์แดง กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเก็บชัยชนะมาได้ 8 เกมติดต่อกัน ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านแซงเอาชนะ นอริช ซิตี้ 3-1

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล จะหมดสิทธิ์ใช้งาน 2 ผู้เล่นกองหน้าตัวเป้าอย่าง Roberto Firmino และ Diogo Jota เนื่องจากมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บคอยรบกวน อย่างไรก็ตามการขาดสองผู้เล่นคนสำคัญไปอาจจะไม่ส่งผลกระทบกับทีมมากนัดด้วยคุณภาพของผู้เล่นตัวรุกที่เหลืออยู่อย่าง Luis Diaz, Sadio Mane และ Mohamed Salah ยังอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมต

Liverpool 3-1 Norwich: Luis Diaz opens account after quick-fire turnaround  | Evening Standard

ทีมเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ณ เวลานี้ พวกเขาอยู่ใกล้กับโซนตกชั้นรั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน มีอยู่ 23 คะแนนจากการลงสนาม 24 เกม ผลงานในช่วงหลังก็ถือว่าย่ำแย่ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 1 แพ้ 3) เกมล่าสุดแพ้ในการทำศึก “โรสเซส ดาร์บี้” ให้กับทีมคู่ปรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-4

สภาพความพร้อมล่าสุด พลพรรคยูส์ทอง ยังคงขาดผู้เล่นตัวหลักอยู่หลายคนเช่นเดิม โดยก่อนลงสนามเกมนี้มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ 5 รายด้วยกัน ได้แก่ Robin Koch, Patrick Bamford, Kalvin Phillips, Liam Cooper และ Leo Fuhr Hjelde ซึ่งจากรายชื่อล้วนเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมทั้งสิ้น

Leeds United 2 - 4 Manchester United - Whites suffer roses derby defeat  despite spirited second-half comeback | Yorkshire Evening Post

บทวิเคราะห์

จากผลการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเสียท่าแพ้ให้กับ สเปอร์ ส่งผลมาถึงกำลังใจของ ลิเวอร์พูล ก่อนลงสนามเกมนี้ จึงเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะใส่เต็มร้อยเพื่อ 3 คะแนนเท่านั้น ซึ่งจากสภาพทีมในเวลานี้ ลีดส์ ก็เสียเปรียบทุกทางอยู่แล้ว ทั้งคุณภาพผู้เล่น, ฟอร์มการเล่น, กำลังใจ และสถานที่ ด้านแผนการเล่นผู้มาเยือนเป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมรุก แต่เกมรับสภาพเละเทะสุดๆ โดนถลุงไปแล้วถึง 50 ประตู เกมนี้มีแนวโน้มสูงมากที่จะต้านทานพลังเกมรุกที่จะโหมบุกเข้าใส่ของ ลิเวอร์พูล เอาไว้ไม่ไหว ดังนั้นฟันธงแบบมั่นใจว่า หงส์แดง จะเปิดรังถล่ม ยูงทอง ได้แบบขาดลอย

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 ลีดส์ ยูไนเต็ด

Leave a Comment

Your email address will not be published.