พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 32 ของฤดูกาล เป็นศึกแดงเดิอดรอบสองของฤดูกาลระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของคู่อริตลอดกาล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยบอลคู่นี้จะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 19 เมษายน 2565 เวลา 02.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังโชว์ฟอร์มแกร่งไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดต่อกันแล้วจากทุกรายการที่ลงสนาม เกมล่าสุดลงทำศึกตัดเชือกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรายการเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ สามารถเชือดได้แบบมีเสียวท้ายๆ 3-2 ส่งผลให้พลพรรคหงส์แดงทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศพบกับ เชลซี อีกครั้ง ด้านผลงานในลีกพวกเขาก็กำลังเดินหน้าไล่ล่าแชมป์มีอยู่ 73 คะแนนจาก 31 เกมที่ลงสนาม ตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวล่าสุด เจ้าบ้านยังไม่มีอะไรต้องกังวลบรรดาแข้งชุดใหญ่ของทีมไม่มีใครบาดเจ็บรุนแรงเลยแม้แต่คเดียว มีแค่ต้องไปลุ้นความฟิตของ ซาดิโอ มาเน่ ที่บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ยังมองว่าเกมนี้จะจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้อย่างแน่นอน

Man City vs Liverpool | FA Cup: Liverpool's bright start is enough to  eliminate Manchester City and reach FA Cup final | Marca

ทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มการเล่นของพวกเขาแกว่งไปแกว่งมาเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยในฤดูกาลนี้ โดยช่วงหลังออกไปทางย่ำแย่ด้วยซ้ำ 6 เกมล่าสุด เก็บชัยชนะ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ นอริช ซิตี้ ทีมบ๊วยของลีก แบบเหือดขึ้นคอ 3-2 อย่างไรก็ตามจากชัยชนะเกมล่าสุดทำให้โอกาสจะคว้าอันดับ 4 ของ ยูไนเต็ด เริ่มกลับมามีแสงสว่างอีกครั้ง มีเพิ่มมาเป็น 54 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนน ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่เพียง 3 คะแนนเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ทัพ ปีศาจแดง มาในสู้ด้วยสภาพพิการพอสมควร จากรายงานข่าวล่าสุดมีผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 6 ราย ได้แก่ Fred, Raphaël Varane, Edinson Cavani, Luke Shaw และ Scott McTominayที่ต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง Cristiano Ronaldo ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งได้รับข่าวร้ายลูกชายฝาแฝดแรกเกิดเสียชีวิต ก็ได้รับการยืนนันว่าจะส่งผลให้ Cr7 จะไม่ได้ลงช่วยทีมล่าตาข่ายในเกมคืนนี้เช่นกัน

Man Utd 3-2 Norwich, Southampton 1-0 Arsenal: Premier League – as it  happened | Premier League | The Guardian

บทวิเคราะห์

จากประวัติศาสตร์อันยาวนานคู่นี้ถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ยอมกันไม่ได้ อย่างไรก็ตามในช่วงหลังดูเหมือน ยูไนเต็ด ที่อยู่ในยุคตกต่ำจะต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ดีเท่าที่ควร เกมล่าสุดที่เจอกันโดนทัพ หงส์แดง บุกไปถล่มเละเทะคาโรงละครแห่งความฝัน 5-0 เกมนี้ทุกอย่างก็ดูเป็นใจให้กับเจ้าบ้าน นอกจากจะได้ลงเล่นในดงแฟนบอลของตนเองแล้ว ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจ ฟอร์มดีกว่า ผู้เล่นในทีมดูมีแรงกระหายที่จะทำความฝันคว้า 4 แชมป์ รูปแบบการเล่นดีกว่า ด้าน ปีศาจแดง ฟอร์มการเล่นเอาแน่เอานอนไม่ได้ แนวรับเสียประตูง่ายๆ เกมรุกก็จะขาดตัวแบกอย่าง โรนัลโด้ จากข่าวร้ายล่าสุด และยังมาในสภาพพิการขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน ตัวเลขที่เปิดมาให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่ออยู่ถึง 1.5 อาจจะไม่ได้แพงเกินไป คิดว่าเจ้าบ้านจะเอาชนะได้แบบไม่ยาก


ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Leave a Comment

Your email address will not be published.