ลิเวอร์พูล vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021/22 รอบแบ่งกลุ่ม โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 4 ของกลุ่ม บี เป็นการพบกันอีกครั้ง ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะได้กลับมาเล่นใน แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงกลางดึกคืนวันพุธ ที่ 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา 03.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีผลงานการลงสนาม 5 เกมหลังสุดในทุกรายการที่ยอดเยี่ยม เก็บชััยชนะได้ถึง 4 เกม และเสมออีก 1 เกม ยังคงเป็นทีมที่ไร้พ่ายอยู่ในฤดูกาลนี้ โดยเกมล่าสุดมีอาการเครื่องสะดุดเล็กน้อยทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ไบรจ์ตัน 2-2 ส่วนผลงานในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สภานการณ์ดูดีสุดๆ หลังเก็บมาได้ 9 แต้มเต็มจาก 3 เกม ที่ลงสนาม นำเป็นจ่าฝูงเดียวของกลุ่ม บี

สภาพความพร้อมล่าสุด ปัญหาหลักของพลกรรค หงส์แดง ในฤดูกาลนียังคงอยู่ที่แดนกลาง เมื่อทั้ง Naby Keïta, Harvey Elliott และ James Milner ต่างนัดกันมาเจบพร้อมกัน ส่วน Thiago ที่มีข่าวว่าหายจากการอาการบาดเจ็บมาแล้วก็น่าจะยังไม่ฟิตพร้อมที่จะลงสนามเป็นตัวจริงได้ เกมนี้มีลุ้นเพียง Fabinho กองกลางตัวรับสายเลือดแซมบ้า เป็นผู้เล่นในแดนกลางคนเดียวที่อาจจะหายกลับมาลงสนาม จับคู่กับ Jordan Henderson และ Curtis Jones ที่ยังคงสภาพสมบูรณ์พร้อมลงเล่น

ผู้มาเยือน ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ฟอร์มการช่วงหลังไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก เก็บชัยชนะได้ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 จาก 5 เกมหลังสุด อย่างไรก็ตามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ลงสนามใน ลาลีกา สเปน เริ่มคืนฟอร์มเก่ง เปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ เรอัล เบติส ขาดลอย 3-0 ทางด้านสถานการณ์ในถ้วยยุโรป ยังไม่มีอะไรแน่นอน แม้ตอนนี้จะเป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม แต่มีอยู่เพียง 4 คะแนนจากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ทำให้พร้อมจะโดนแซงได้ตลอดเวลา

สภาพความพร้อมล่าสุด ผู้มาเยือนจากสเปนมีรายงานผู้เล่นคนสำคัญลงสนามช่วยทีมไม่ได้อยู่ 4 ราย คือ Thomas Lemar(บาดเจ็บ), Marcos Llorente(บาดเจ็บ), Geoffrey Kondogbia (บาดเจ็บ) และ Antoine Griezmann (โดนแบน) ส่วนผู้เล่นคนอื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมายังพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด

บทวิเคราะห์

การเจอกันของทั้งสองทีมนี้ ไม่ว่าจะครั้งใดรูปเกมก็ออมาสนุกสูสีกันตลอด ดังนั้นสกอร์จึงมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่หากวิเคราะห์จากฟอร์มการเล่นในปัจจุบัน ความได้เปรียบไปอยู่ทางฝั่งเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล นิดหน่อย ด้วยฟอร์มการเล่นที่แนวรุกกำลังเข้าข้อ แถมเกมนี้ยังได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองอีกด้วย ส่วนทางผู้มาเยือน แอตเลติโก้ มาดริด เกมล่าสุดเก็ชัยชนะมาได้ น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้าง แต่ปัญหาของทีมเวลานี้คือ แนวรับที่เป็นของขึ้นชื่อ กลับเสียประตูง่ายเกินคาด โดย 4 เกมหลังสุดโดนยิงถึง 7 ประตู ดูแล้วหากไม่ท็อปฟอร์มจริงๆน่าจะหยุดแนวรุกของเจ้าถิ่นได้ยาก และจากสถานการณ์บนตารางคะแนน บีบบังคับให้พวกเขามาเล่นเน้นตั้งรับไม่ได้ ซึ่งหากต้องแรกหมัดกันยังคิดว่า ลิเวอร์พูล หนักกว่า ดังนั้นขอฟันธงว่า หงส์แดง จะย้ำแค้น ตราหมี ได้อีกครั้ง

สกอร์ที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 1 แอตเลติโก้ มาดริด

Leave a Comment

Your email address will not be published.