พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมนัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่าง  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน  เปิดสนาม แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันคืน วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 22.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เริ่มที่ฟอร์มการเล่นของเจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กันก่อน เมื่อไปดู 6 เกมหลังสุดที่พวกเขาลงสนามในทุกรายการ สะกดเป็นเพียงคำว่าขนะอย่างเท่านั้น ไม่มีเสมอ หรือแพ้ แม้แต่เกมเดียว โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทิ้งทายเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการเฉือนเอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ส่งผลให้ หงส์แดง เก็บมาได้ 18 คะแนนเต็ม ผานเข้ารอบต่อไปในฐานะทีมแชมป์กลุ่ม ส่วนในเวที พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องออกแรงเหนื่อยๆสุด แต่มาได้บารมีของ “มหาเทพ” ดิว็อค โอริกี้ ช่วยซัดประตูชัยในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย จึงเป็นฝ่ายบุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้แบบหวุดหวิด 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนน จากการลงสนาม 15 เกม แซงขึ้นมารั้งเป็นรองจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้

สภาพความพร้อมล่าสุด ข่าวดีของ ลิเวอร์พูล คือการได้ตัว Joe Gomez และ Naby Keita หายเจ็บกลับมาอยู่บนม้านั่งสำรองอีกครั้ง ทำให้ คล็อปป์ มีตัวเลือกใช้แก้เกมมากขึ้น และ Roberto Firmino สามารถสลัดอาการบาดเจ็บลงสนามซ้อมกับทีมได้แล้ว ส่วนข่าวร้าย มีรายงานว่า Diogo Jota มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องดูว่าจะได้ลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงหรือไม่ ด้านผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนเป็น 2 ผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง Harvey Elliott และ Curtis Jones

Wolves 0-1 Liverpool: Divock Origi scores yet another big goal at a crucial  time | Evening Standard

ฝั่งผู้มาเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า หลังได้นายใหญ่คนใหม่ สตีเวน เจอร์ราร์ด เข้ามาคุมทัพ ฟอร์มการเล่นก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆเก็บชัยชนะได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด และแพ้ให้กับทีมแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบหวุดหวิดเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น โดยนัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 จากผลงานสุดร้อนแรงในช่วงหลังทำให้ทัพ สิงห์ผงาด มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 19 คะแนน พุ่งทะยานขึ้นมารั้งอยู่อันดับ 11 ของตารางคะแนน

สภาพความพร้อมล่าสุด ก่อนลงสนามเกมนี้มีรายงานว่าทัพ สิงห์ผงาด จะขาดผู้เล่นแน่นอน 3 รายด้วยกันคือ Bertrand Traoré, Leon Bailey และ Trézéguet ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆยังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

Aston Villa 2-1 Leicester City: Steven Gerrard secures win against his  former Liverpool boss Brendan Rodgers | Football News | Sky Sports

บทวิเคราะห์

แม้ สตีเวน เจอร์ราร์ด จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล แต่เชื่อว่าเกมนี้เขาจะพาลุกทีมมาสร้างความลำบากให้กับทัพ หงส์แดง อย่างแน่นอน หลังจากที่เปลี่ยนกุนซือ วิลล่า เป็นทีมที่เล่นกันแบบดุดัน สู็ไม่ถอย เช่นเดียวกับสไตล์การเล่นของ เจอร์ราร์ด ในอดีต พวกเขายังเป็นทีมที่เล่นเกมรับ แล้วโต้กลับเร็วได้ค่อนข้างดี เกมนี้รูปเกมก็น่าจะตามทรงเจ้าบ้านบุกเข้าใส่ ส่วนผู้มาเยือนก็ตั้งรับไว้ก่อน เพื่อหาจังหวะสวนกลับ อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มการเล่นของ หงส์แดง ที่กำลังมั่นใจ เกมรับอยู่ในสภาพพร้อมเต็มร้อยเป็นเรื่องยากมากที่จะโดนยิงหลายประตู ด้านเกมรับของ วิลล่า ก็ยังไม่เข้าที่นัก 3 เกมหลังเสียประตูทุกนัด เกมนี้จะสู้กันอย่างสนุก แต่ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าจะพา ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะไปได้

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 1 แอสตัน วิลล่า

Leave a Comment

Your email address will not be published.