อาร์เซน่อล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีวิว!! อาร์เซน่อล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดตกค้าง เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่เตรียมจะเปิดรังเหย้าเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมรองจ่าฝูงของลีก โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 16 มีนาคม 2565 เวลา 03.15 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงมั่นใจสุดๆ พวกเขาเก็บชัยชนะในลีก 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งเปิดบ้านทุบชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้แบบสวยหรู 2-0 จากผลงานสุดเฉียบในช่วงหลังส่งผลให้โอกาสที่จะไดกลับไปลงเล่นในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีภาษีดีกว่าคู่แข่งทีมอื่น ทัพปืนโต มีอยู่ 51 คะแนนจากการลงสนาม 26 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนนน เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังแข่งน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3 ทีมที่อันดับตามมาติดๆ อยู่ถึง 3 เกมด้วยกัน โดยเกมนี้คือ 1 ใน 3 เกมตกค้างที่ว่านั้นเอง

สภาพความพร้อมล่าสุด โดยรวมถือว่าทัพปืนใหญมีขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อม จะมีปัญหาแค่เพียงตำแหน่งแบ็คขวาที่ Takehiro Tomiyasu ผู้เล่นตัวจริงยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ จึงยังต้องใช้งานผู้เล่นสำรอง Cédric Soares ที่เกมรับไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่แก้ขัดไปก่อน ส่วนตำแหน่งอื่นๆผู้เล่นตัวหลักทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

Arsenal 2-0 Leicester: Odegaard is Odegood as Gunners go fourth

ฝั่งทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงเช่นกัน พวกเขาเก็บชัยชนะในเวทีพรีเมียร์ลีกมาครองได้ 8 เกมติดต่อกันแล้ว เกมล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเชือด ไบรต์ตัน แบบไม่ยากเย็น 2-0 โดยขณะนี้พลพรรคหงส์แดงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง มีอยู่ 66 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 คะแนน อย่างไรก็ตามยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 เกม หากเกมนี้พวกเขาเก็บชัยชนะได้ก็จะไล่จี้จ่าฝูงเหลือเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด ก่อนคู่นี้จะลงสนามดวลกัน มีข่าวออกมาว่า Mohamed Salah ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล มีอาการบาดเจ็บอาจจะพลาดลงสนามช่วยทีม อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่าผู้นำดาวซัลโวจะหายเจ็บทันเวลา และฟิตพร้อมลงช่วยทีมได้แน่นอน ทำให้เกมนี้ผู้มาเยือนจะขนทัพมาแบบเต็มสูบ ไม่มีผู้เล่นคนใดมีปัญหาบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว

Brighton 0-2 Liverpool: Luis Diaz and Mohamed Salah on target as Reds close  the gap

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงทีมั่นใจเต็มที่ทั้งคู่ และพวกเขายังมีความกระหายที่จะคว้าคะแนนพอๆกันอีกด้วย ถือเป็นการโคจรมาเจอกันได้ถูกเวลา เชื่อว่าคู่นีจะสู้กันได้แบบสนุกสูสีแน่นอน แม้สถิติการเจอกันก่อนหน้านี้เป็นฝั่ง หงส์แดง ที่ดีกว่าแบบชัดเจน โดย 5 เกมล่าสุดที่เจอกัน อาร์เซน่อล เอาชนะไม่ได้เลย(เสมอ 2 แพ้ 3) และยังไม่สามารถเจาะประตูได้แม้แต่ลูกเดยว ทว่าด้วยแนวทางการเล่นของทีมในช่วงหลังที่ยกระดับขึ้นมา บวกกับได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองซึ่งเป็นทีมที่แพ้ยาก 14 เกมที่เล่นในบ้านฤดูกาลนี้แพ้เพียง 2 เกมเท่านั้น ทางด้าน ลิเวอร์พูล ดูเหมือนโมเมนตัมลุ้นแชมป์จะพลิกกลับมาอยู่ฝั่งพวกเขา หลัง ซิตี้ สะดุดทำคะแนนหล่นอีกครั้งในเกมล่าสุด ดังนั้นพวกเขาจะลงเล่นแบบคึกคักสุดๆแน่นอน คู่นี้เป็นบอลที่ออกได้หมดทั้งสามหน้า อย่างไรก็ตามยังคิดว่า หงส์แดง จะเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะได้ จากประสบการณ์ของผู้เล่นที่เหนือกว่า และคุณภาพทีมโดยรวมที่ยังดูเหนือกว่า

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 1 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.