พรีวิว!! อาร์เซน่อล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ

พรีวิว!! อาร์เซน่อล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ

ฟุตบอล คาราบาว ตัพ รอบรองชนะเลิศ เลกสอง เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล   ที่จะได้เป็นฝ่ายเปิดบ้าน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมเตรียมลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2565 เวลา 02.45 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่นในเกมนี้ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไม่ได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงานเกมล่าสุดคือนัดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึกคาราบาว คัพ เลกแรก ที่บุกไปยันเสมอมาได้ 0-0 ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ เนื่องจากพวกเขาต้องเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก แต่เมื่อมองภาพรวมฟอร์มช่วงหลังของทีม ปืนโต ดรอปลงไปพอสมควร 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะไม่ได้เลย(เสมอ 1 แพ้ 2) ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะ

สภาพความพร้อมล่าสุด ทีมปืนโต ยังคงมีปัญหาขาดผู้เล่นตัวจริงหลายคน ทั้ง Mohamed Elneny, Thomas Partey และ Nicolas Pépé ยังไม่เสร็จจากภารกิจช่วยชาติ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ด้านผู้เล่นที่มีปัญหาบาดเจ็บ Sead Kolasinac และ Cédric Soares ก็ยังไม่พร้อมลงสนามช่วยทีม เท่านั้นยังไม่พอ Granit Xhaka ต้องชดใช้โทษแบนมาจากใบแดงที่ได้รับมาจากเกมแรก Pierre-Emerick Aubameyang ก็ไม่พร้อมต้องเช็คอาการป่วยกล้ามเนื้อหัวใจ หลังโดนตรวจพบว่ามีปัญหา ไปดูที่ฝั่งข่าวดีกันบ้าง เจ้าบ้านมีโอกาสได้ Martin Ødegaard, Takehiro Tomiyasu, Bukayo Saka และ Emile Smith Rowe คืนสนามช่วยทีม แต่สภาพร่างกายอาจจะยังไม่ฟิตเต็มร้อยนัก เนื่องจากทั้งหมดที่กล่าวมาเพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บได้ไม่นาน

Digging Deeper Into Liverpool's 0-0 Draw with Arsenal - The Liverpool  Offside

ฝั่งทีมเยือน  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มการเล่นช่วงหลังออกอาการลุ่มๆดอนๆ สะดุดทำแต้มหล่นหายไปหลายคะแนน โดยตลอด 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม อย่างไรก็ตามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามในเกมลีกคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ขาดลอย 3-0 แม้จะไม่มี 2 ผู้เล่นตัวเก่งอย่าง มาเน่ และ ซาลาห์ ก็ตาม

สภาพความพร้อมล่าสุด จากรายงานข่าวมีผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 5 รายคือ Divock Origi, Thiago, Nathaniel Phillips, Harvey Elliott และ Alex Oxlade Chamberlain ส่วนผู้เล่นที่ไปช่วยชาติอย่าง Mohamed Salah, Naby Keïta และ Sadio Mané ยังไม่เสร็จสิ้นภารกิจหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเช่นกัน อย่างไรก็ตามแม้เกมรุกจะขาดผู้เล่นตัวเก่งไปบ้าง แต่ด้านแนวรับผู้เล่นตัวจริงของทีมยังอยุ่กันอย่างครบครัน

Premier League: Liverpool 3 - 0 Brentford: Match highlights

บทวิเคราะห์

เกมเลกแรกที่คู่นี้เจอกันจบลงด้วยผลเสมอกันแบบจืดๆ 0-0 แต่ทีมที่เสียหายกว่าเป็นทาง ลิเวอร์พูล เนื่องจากพวกเขาได้ลงเล่นก่อนในถิ่น แอนฟิลด์ ที่มักจะถล่มเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก แต่กลับคว้าความได้เปรียบมาก่อนไม่ได้ ทั้งๆที่ทัพ ปืนโต พลาดท่าเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการขาดหายไปของ ซาลาห์ และ มาเน่ สร้างผลกระทบให้กับแนวรุกของ หงส์แดง มากกว่าที่คิด ด้าน อาร์เซน่อล เกมนี้ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล น่าจะสร้างความคึกคะนองให้กับผู้เล่นได้บ้าง แต่พวกเขาก็มีปัญหาอย่างหนักเรื่องผู้เล่น โดยเฉพาะแดนกลางที่ไม่เหลือมิดฟิลด์ให้ส่งลงเล่น จึงอาจจะได้เห็น เบน ไวท์ กองหลัง ถูกดันขึ้นมาเป็นกลางรับจำเป็น ด้านผู้เล่นแนวรุกหลายคนเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บต้องมาดูว่าจะอยู่ในสภาพฟิตเต็มร้อยหรือไม่ คาดว่ารูปเกมครั้งนี้จะออกมาสนุกสูสีกว่าหลายๆเกมที่คู่นี้เจอกัน ผลมีโอกาสออกมาได้ทั้งสามหน้า จึงมองแบบกลางๆว่าจะออกมาเสมอกัน แล้วไปตัดสินหาผู้ชนะตัวจริงกันในช่วงต่อเวลา หรือดวลจุดโทษ

ผลที่คาด  อาร์เซน่อล 1 – 1 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.