เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

พรีวิว!! เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาเจอของสองทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยคู่นี้จะลงดวลแข้งกันที่สังเวียน เวมบลีย์ ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เริ่มกันที่มุมน้ำเงิน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อยู่ภายใต้การนำทัพของ โทมัส ทูเคิ่ล ทีมอันดับ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังอยู่ในช่วงที่เรียกฟอร์มดีกลับมาได้อีกครั้ง เก็บชัยชนะมาได้ 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการที่ลงเล่นล่าสุด โดยเกมที่ผ่านมาลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านเอาชนะ ลีลล์ ผู้มาเยือนจากฝรั่งเศสได้แบบไม่ยาก 2-0 ส่วนผลงานในรายการ คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ พวกเขาไม่ต้องออกแรงเหนื่อยเท่าไหร่นัก เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สกอร์รวม 3-0 ผ่านด่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ทัพสิงห์บลูส์ ต้องลุ้นอาการผู้เล่นตัวหลักหลายคนทั้ง Reece James และ Callum Hudson-Odoi ที่บาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ รวมไปถึง Mateo Kovacic และ Hakim Ziyech ทีบาดเจ็บมาจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผู้เล่นที่จะลงสนามไม่ได้แน่นอนมี 1 รายคือ Ben Chilwell ที่บาดเจ็บหนักยังต้องพักรักษาตัวอีกนานพอสมควร

Carabao Cup LIVE: Chelsea v Tottenham score, commentary & updates from  semi-final first leg - Live - BBC Sport

ฝั่งมุมแดง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขณะนี้กำลังพาทีมไล่ล่าถ้วยแชมป์ถึง 4 รายการด้วยกัน โดยในศึกพรีเมียร์ลีก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงเอาไว้ได้ ส่วนผลงานในช่วงหลังก็กำลังร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่เก็บชัยชนะมาครองได้ 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม ล่าสุดเมื่อกลางัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นเกมลีกนัดตกค้างเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบไร้ความปราณี 6-0 ส่วนผลงานรายการ คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เอาชนะ อาร์เซน่อล มาได้ด้วยสกอร์รวม 2-0

สภาพความพร้อมล่าสุด ขุมกำลังของ หงส์แดง ถือว่าค่อนข้างพร้อมรบ จะมีปัญหาเล็กน้อยเพียงตรงบริเวณแดนหน้าที่จะไม่มี Roberto Firmino แน่นอนเนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนกองหน้าที่กำลังฟอร์มร้อนแรงอย่าง Diogo Jota ก็ต้องลุ้นว่าจะผ่านความฟิตหายกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ ส่วนตำแหน่งอื่นๆยังคงพร้อมแบบเต็มสูบ

ไฮไลท์ฟุตบอล : Liverpool vs Leeds (23-02-22)

บทวิเคราะห์

ผลงานการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดกินกันไม่ลงผลัดกันชนะ เสมอ และแพ้ ฝั่งละ 2 เกม ด้านฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก็กำลังมั่นใจด้วยกันทั้งคู่ จึงบอกได้ยากมากว่าทีมไหนจะได้เป็นทีมคว้าถ้วยแชมป์ไปในที่สุด บอลคู่นี้ออกได้หมดทั้งสามหน้า วิเคราะห์ด้านแนวทางการเล่นเกมรุกในช่วงนี้ หงส์แดง เหนือกว่าอยู่พอสมควรจากการเข้ามาของแข้งตัวใหม่ทำให้พวกเขามีทางเลือกมากขึ้น ผู้เล่นแดนหน้าก็ผลัดกันยิงประตูได้ทุกเกม ผิดกับ เชลซี ที่กำลังมีปัญหาที่แนสรุกอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ยังหาจุดลงตัวไม่ได้ ด้านแนวรับของทั้งสองทีมถือว่าไว้ใจได้ ด้วยรูปแบบการเล่นอาจจะเป็น เชลซี ที่เหนียวแน่นกว่าอยู่หน่อยๆ สำหรับในเรื่องคุณภาพของผู้เล่นถือว่าไม่ได้ห่างชั้นกันมากนัก อย่างที่บอกว่าบทสรุปของคู่นี้คาดเดาได้ยาก แต่ยังเชื่อว่าจากแนวทางการเล่น หงส์แดง ในช่วงนี้ดูจะมีความลงตัวเข้าขารู้ใจกันมากกว่า หากอยากวัดใจเลือกฝั่งเชียร์ทางเราก็ขอชี้นิ้วเลือกไปที่มุมแดงน่าจะอุ่นใจได้มากกว่านิดหน่อย

ผลที่คาด เชลซี 1-2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.