พรีวิว!! เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 21 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่กำลังไล่ล่าแชมป์ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี  ทีมรองจ่าฝูงของลีก  เตรียมเปิดรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2565 เวลา 23.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ลงสนามในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 20 เกม เก็บชัยชนะ 12 เกม เสมอ 6 เกม และแพ้ 2 เกม มีอยู่ 42 คะแนน รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ สำหรับผลงานในช่วง 5 เกมหลังสุดของทีม สิงบลูส์ ยังไม่แพ้ใคร แต่ก็ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่นักหากเทียบกับมาตรฐานทีมลุ้นแชมป์ เมื่อสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 เกม และสะดุดเสมอทำแต้มหล่นไปถึง 3 เกม ล่าสุดเพิ่งทำได้เพียงเปิดบ้านแบ่งแต้มกับ ไบรจ์ตัน 1-1

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้มรสุมเข้าแคมป์ฝั่งทีมสีน้ำเงินจากกรุงลอนดอนพอสมควร จากรายงานข่าวล่าสุดพวกเขาจะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายรายทั้ง Ben Chilwell, Reece James, Timo Werner อย่างไรก็ตามเกมนี้แฟนๆ เชลซี ยังพอมีลุ้นเล็กว่าจะได้ Kai Havertz กลับมาลงสนามช่วยทีมหากผ่านการทดสอบความฟิตขั้นสุดท้าย รวมไปถึง N’Golo Kante และ Thiago Silva ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ก่อนหน้านี้ ก็สามารถกลับลงซ้อมกับทีมได้แล้ว มีโอกาสที่จะได้เห็นพวกเขาอยู่ในทีมนัดนี้ด้วย แต่ต้องลุ้นว่าจะร่างกายสมบูรร์พร้อมออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงหรือไม่ นอกจากนี้แคมป์ สิงบลูส์ ยังมีรอยร้าวเล็กๆจากบทสัมภาษณ์ของ romelu lukaku ที่ไปวิจารณ์การทำทีมของผู้จัดการทีม โธมัส ทูเคิ่ล พร้อมยอมรับว่าไม่มีความสุขกับทีมในตอนนี้ อาจจะโดนลงโทษดรอปเป็นตัวสำรองไปก่อน แม้ดาวยิงชาวเบลเยี่ยมจะกลับมายิงประตูให้ทีมได้ 2 เกมติดต่อกันแล้วก็ตาม

Chelsea 1-1 Brighton, Player Ratings: Lukaku talks loudest on the pitch -  We Ain't Got No History

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ผ่านการลงสนามในลีกไปแล้ว 19 เกม เก็บชัยชนะ 12 เกม เสมอ 5 เกม และแพ้ 2 เกม มีอยู่ 41 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ฟอร์มการเล่นช่วงหลังถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานของทีมลุ้นแชมป์เช่นกัน โดยเฉพาะในลีก 2 เกมหลังสุดที่เก็บมาได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้นจากการเสมอ 1 แพ้ 1 ซึ่งทีม หงส์แดง ปิดเกมส่งท้ายปีด้วยการบุกไปแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่ในสภาพพิการกองหลังแบบน่าผิดหวัง 1-0

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้พลพรรค หงส์แดง ค่อนข้างมีปัญหาหนักเรื่องกำลังทัพ เมื่อจะขาดผู้เล่นถึง 10 ราย ได้แก่ Divock Origi, Takumi Minamino, Thiago, Adrián, Harvey Elliott, Nathaniel Phillips (บาดเจ็บ) – Andrew Robertson (โดนแบน) และมีอีก 3 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อออกมา เท่านันยังไม่พอรายงานข่าวล่าสุดยังเผยข่าวร้ายว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล จะชวดคุมทีมข้างสนาม เนื่องจากโดนตรวจพบเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

Leicester City 1-0 Liverpool: Player Ratings - Liverpool FC - This Is  Anfield

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมอยู่ในจังหวะที่ไม่ดีทั้งคู่ จากปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ และโควิด-19 ที่คอยเล่นงาน จึงเห็นได้ว่าช่วงหลังฟอร์มการเล่นดรอปลงไปอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามเกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญสำหรับทีมกลุ่มลุ้นแชมป์ เนื่องจากแต้มที่ทำหลุดไปช่วงหลัง ส่งให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มทำระยะห่างออกไปค่อนข้างไกลเกิน 10 คะแนนแล้ว ดังนั้นทั้งสองฝ่ายจะแพ้ไม่ได้หากไม่อยากบอกลาเรื่องแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้ สำหรับสถิติการเจอกัน 5 ครั้งหลังสุดของคู่นี้ ผลออกมากินกันไม่ลง ผลัดกันชนะมาทีมละ 2 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง จะเห็นได้ว่าบอลคู่นี้ออกได้หมดทั้งสามหน้า มาว่ากันที่ฟอร์มการเล่นช่วงหลังทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล เริ่มดรอปลงไปพอสมควร จึงไม่มีทีมไหนที่ดูเหนือกว่าแบบชัดเจน เกมนี้ เชลซี จะมีข้อได้เปรียบเล็กน้อยที่ได้ลงสนามต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง แต่เมื่อไปดูสถิติในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ 6 เกมหลังสุด ทัพ สิงบลูส์ สะดุดเสมอถึง 4 เกม จึงมีความเป็นได้สูงที่บทสรุปของบอลคู่นี้จะจบลงแบบแบ่งคะแนนกันไป แต่เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสนุกตามคุณภาพของบอลระดับสูงที่ลงสนามดวลกัน คอบอลตัวจริงจึงต้องไม่พลาดที่จะรอบชมการแข่งขันด้วยประการทั้งปวง

ผลที่คาด เชลซี 1 – 1 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.