เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมนัดที่ 11 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดสนามเหย้า ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล   โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในคืนวันอาทิตย์ ที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 23.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เริ่มกันที่ฝั่งเจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของกุนซือสุดอัจฉริยะ เดวิด มอยส์ ฟอร์มการเล่นกำลังขึ้นหม้อสุดๆ ตลอด 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น เก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกม โดยลงสนามล่าสุดเมื่อกลางสัปาห์ในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เสมอกับ เกงค์ 2-2 แต่จากตารางคะแนนในกลุ่มที่มีอยู่ 10 คะแนนจาก 4 เกม โอกาสผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปมีมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนผลงานในลีคเกมล่าสุดบุกไปถล่ม แอสตัน วิลล่า ได้ถึงถิ่น 1-4 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 20 คะแนนจาก 10 นัดแรก รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน

สภาพความพร้อมล่าสุด ทัพ “ขุนค้อน” มีเพียงผู้เล่นที่ต้องลุ้นเช็คความฟิตอยู่เพียง 2 รายเท่านั้นคือ Andriy Yarmolenko และ Nikola Vlasic ส่วนกำลังพลหลักๆที่เหลือยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว

ผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นอีกทีมที่ฟอร์มการเล่นกำลังร้อนแรง ตลอดทั้งฤดูกาลไม่ว่าจะลงสนามที่ไหน รายการใด ยังไม่พ่ายแพ้ให้แก่ทีมใดเลยแม้แต่เกมเดียว ด้านฟอร์มการเล่น 6 เกมหลังสุดโหดไม่ต่างกับทีมเจ้าบ้าน เก็บชัยชนะได้ 5 เกม เสมอ 1 เกม เมื่อกลางสัปดาห์ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านต้อน แอตเลติโก้ มาดริด ทีมดังจากสเปนได้แบบไม่ยาก 2-0 ผ่านเข้ารอบได้แบบสบายๆ แม้จะโดนจับไปอยู่ใน กรุ๊ป ออฟ เดธ ก็ตาม ส่วนผลงานในลีกล่าสุดไปพลาดทำแต้มหล่นหาย เสมอกับ ไบรต์ตัน 2-2 แต่อันดับบนตารางคะแนนก็ยังดูดี รั้งอยู่อันดับที่ 3 มีอยู่ 22 คะแนน

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้ขุมกำลังผู้เล่นของ หงส์แดง เริ่มมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวน โดยจะขาดทั้ง Roberto Firmino, Naby Keïta, Harvey Elliott, James Milner, Joe Gomez และ Curtis Jones

บทวิเคราะห์

ดูจากชื่อชั้นของทีม และคุณภาพของผู้เล่นทั้งหมด แน่นอนว่าทางผู้มาเยือน ลิเวอร์พูล ดูเหนือกว่า อย่างไรก็ตามเมื่อไปดูเรื่องฟอร์มการเล่น เรื่องความมั่นใจของทีม แทบไม่มีความแตกต่างกันเลย เกมนี้ เวสต์แฮม จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเอง ด้านเรื่องสภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีมก็ดูดีกว่า จึงเชื่อว่าทัพ หงส์แดง จะพบต้องพบเจอกับด่านที่ยากลำบากไม่น้อย หากหวังจะบุกมาเอา 3 คะแนนเต็มจากเมืองหลวง แต่เมื่อไปดูที่อัตราต่อรองที่ออกมากลับแพงกว่าที่คาด เมื่อยกให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่อ 1 ลูก ก่อนที่จะไหลลงมาที่ 0.5/1 จากราคาแล้วแนะนำให้นักลงทุนวัดใจจิ้มเจ้าบ้านไปอาจจะมีโอกาสได้ตังมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความลำเอียงทางเราก็ยังมองว่า หงส์แดง จะมีอย่างน้อย 1 คะแนนกลับบ้าน

ผลที่คาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.