ไบรจ์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีวิว!! ไบรจ์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 28 ของฤดูกาล เป็นศึกเจ้าเวหาระหว่าง “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน ทีมอันดับที่ 13 ของลีก เตรียมเปิดรังเหย้าเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมรองจ่าฝูงของลีก โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 เวลา 19.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตอย่างหนัก 4 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้คะแนนเดียว อันดับบนตารางคะแนนรูดลงมาอยู่ที่ 13 ของลีก มีอยู่ 33 คะแนนจากการลงสนาม 27 เกม อย่างไรก็ตามจากบุญเก่าที่ทำมายังช่วยให้พวกเขาไม่ต้องไปกังวลเรื่องหนีตกชั้นมีคะแนนห่างจากโซนแดงอยู่ถึง 12 แต้ม สำหรับผลงานเกมล่าสุดเพิ่งบุกไปแพ้ทีมในโซนตกชั้น นิวคาสเซิ่ล 2-1

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้เจ้าบ้านสภาพทีมค่อนข้างพร้อม มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 1 รายคือ Adam Webster ปราการหลังตัวเก่ง ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด

Newcastle 2-1 Brighton: Pick of the stats - BBC Sport

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งจะต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 15 เกม ให้กับ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงได้เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จากสกอร์รวมสองเลกที่เอาชนะได้แบบหวุดหวิด 2-1 ด้านผลงานในเวทีพรีเมียร์ลีกยังคงยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะมาได้ 7 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ยังคงอยู่ในเส้นทางไล่ล่าแชมป์ รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 6 คะแนน แต่ยังลงแข่งน้อยกว่า 1 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้ขุมกำลังของ หงส์แดง อยู่ในสภาพพร้อมรบเต็มที่ ทั้งผู้เล่นตัวหลัก และตัวสำรองไม่มีใครบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว ก่อนเกมมีข่าวว่า Virgil van Dijk, Thiago, Roberto Firmino และ Ibrahima Konaté อาจจะต้องลุ้นเช็คความฟิต แต่ก็เชื่อว่าจะมีชื่อในทีม แต่ต้องรอลุ้นว่าใครจะลงสนามเป็น 11 ตัวจริงได้บ้างเท่านั้น

Liverpool 0-1 Inter Milan (2-1 agg): Champions League progress for Reds  despite defeat to 10-man Italian side | Football News | Sky Sports

บทวิเคราะห์

ฟอร์มการเล่นของทั้งสองแตกต่างกันพอสมควร ไบรจ์ตัน กำลังมีปัญหาทั้งเกมรุกขาดความเฉียบคมที่ยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น และแนวรับที่รั่วสุดๆเสียประตูอย่างน้อย 2 ลูกตลอด 4 เกมหลังสุดที่ลงสนาม ด้านแรงจูงใจก็ไม่ค่อยมีเนื่องจากคะแนนค่อนข้างปลอดภัย ผิดกับ ลิเวอร์พูล ที่ต้องการเพียง 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์ต่อไป แม้ช่วงหลังเกมรุกของ หงส์แดง จะค่อนข้างฝืยิงได้เพียง 3 ประตูเท่านั้นจาก 4 เกมหลังสุด แต่จากปัจจัยทุกอย่างที่เหนือกว่า หากไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะเก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋าได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผลที่คาด ไบรจ์ตัน 0 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.