ลิเวอร์พูล กับ ตลาดหน้าหนาวฤดูกาล 2021/22

ลิเวอร์พูล กับ ตลาดหน้าหนาวฤดูกาล 2021/22

ณ เวลานี้(11 มกราคม )ตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาวเปิดมาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเรื่องเงินไปทั่วโลก ทำให้สถานการร์ทั่วยุโรปยังค่อนข้างเงียบ ยังไม่มีดีลไหนที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังมากนัก มองมาที่เวทีพรีเมียร์ลีกมีเพียง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมที่รวยที่สุดในโลก แต่ดันหล่นไปจมอยู่ท้ายตารางของลีก เป็นทีมที่สร้างสีสันในตลาดรอบนี้มากที่สุด ล่าสุดเพิ่งจะไปคว้าตัว คีแรน ทริปเปียร์ ฟูลแบ็กดีกรีทีมชาติอังกฤษเข้ามาร่วมทัพ ทางด้าน ลิเวอร์พูล ทีมรักของพวกเรามีแนวโน้มจะได้ผู้เล่นหน้าใหม่มาเสริมทัพหรือไม่ วันนี้  lnwliverpool นำบทวิเคราะห์มาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

หงส์แดง กำลังมีปัญหาเรื่องขาดแคลนแนวรุกที่ไว้ใจได้ โดยเฉพาะตำแหน่งปีกทั้งสองฝั่งที่แทบไม่มีตัวแทนดีๆของ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จะต้องบินไปรับใข้ภารกิจทีมชาติในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ ทำให้ชาวเดอะ ค็อป ต้องคอยไปตามแช่งทีมชาติของทั้งสองคนให้ตกรอบไวๆ เพื่อจะได้บินกลับมาช่วยสโมสรได้อีกครั้ง แต่อย่างน้อยแน่นอนแล้วไม่ว่าอย่างไร ลิเวอร์พูล จะขาด 2 ผู้เล่นตัวเก่งแน่นอนเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ซึ่งปัญหานี้เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มองเห็น ล่าสุดจึงมีข่าวลืออกมาว่า ลิเวอร์พูล เล็งที่จะสอย หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่งของปอร์โต้ อย่างจริงจัง แต่ดาวเตะขาวโคลอมเบีย ถือเป็นผู้เล่นทีได้รับการจับตามองจากทั่วยุโรป ค่าตัวของเขาจึงโดนตั้งไว้สูงถึง 60 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวคงมากเกินกว่าจะซื้อมาเป็นตัวสำรองแบ็คอัพแน่นอน จากข่าวที่บอกว่า หงส์แดง ค่อนข้างจับตามองแบบจริงจัง จึงน่าจะต้องไปลุ้นกันอีกทีช่วงตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้แทน

La llegada de 'Lucho' Díaz al Liverpool se daría con los Reyes Magos

ไปมองกันที่ขุมกำลังของ หงส์แดง ชุดปัจจุบันถือว่าค่อนข้างสมดุล หากไม่ซวยจัดโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานกันทั้งคณะก็พอจะมีผู้เล่นที่ทดแทนกันได้บ้าง ทีมต้องการตัวสำรองที่มีคุณภาพบางตำแหน่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมคู่แข่งรอบตัวเริ่มมีการปรับปรุงทีมให้แกร่งขึ้นทุกรอบตลาด ดังนั้นการหยุดนิ่งอยู่กับที่ของทัพหงส์แดงจึงไม่ค่อยสร้างความสบายใจให้กับแฟนๆเท่าไหร่นัก

ด้านฝั่งผู้เล่นขาออก บรรดาตัวหลักของทีมไม่น่าจะย้ายไปไหนแน่นอน เรื่องการเก็บผู้เล่นสตาร์ของทีมเอาไว้ถือเป็นสิ่งดีๆของ ลิเวอร์พูล ในยุคนี้ แตกต่างจากยุคก่อนๆที่มักจะเสียผู้เล่นคนสำคัญให้กับทีมอื่นๆตลอด ข่าวผู้เล่นที่จะโดนขายจึงมีแต่เพียงแข้งที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามอย่าง Nathaniel Phillips เท่านั้น และคนที่พอจะมีข่าวมีหลายทีมกำลังจ้องจะคว้าอยู่ก็คือท่านมหาเทพ Divock Origi แต่เชื่อว่าแข้งรายหลังจะยังไม่ถูกปล่อยออกจากทีมง่ายๆหากยังไม่มีตัวแทนตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าเข้ามา

นอกจากข่าวกับ หลุยส์ ดิอาซ แล้ว ก็ไม่มีข่าวใดๆหลุดออกมาให้แฟนๆได้ลุ้นอีกเลย มองในแง่ดีคือทีมซื้อขายของ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ทำงานเรื่องปิดข่าวกันค่อนข้างดี ผู้เล่นที่คว้ามาได้ที่ผ่านมามักจะโผล่มามีข่าวไม่กี่วันแล้วเซ็นสัญญากับทีมเลย แต่หากไม่หลอกตัวเองจนเกินไปจะเห็นว่าช่วงหลัง FSG เริ่มออกลูกเหนียวแทบจะไม่ยอมทุ่มทุนเสริมผู้เล่นเข้าสโมสรมากนักปีที่ผ่านมาได้เพียง Ibrahima Konaté มาเพียงคนเดียวเท่านั้น แน่นอนว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทุกเวลาในโลกของฟุตบอล ทว่าจากสถานการณ์ตอนนี้ และจากบทเรียนที่ผ่านมา ขอแนะนำให้ชาวเดอะ ค็อป ไม่ต้องรอติดตามข่าวจนดึกดื่น เอาเวลาไปห่มผ้าอุ่นๆเข้านอนรักษาสุขภาพดีกว่า เพราะจากแนวโน้มชี้ไปทางเดียวว่าตลาดหน้าหนาวฤดูกาล 2021/22 ของ ลิเวอร์พูล จะเงียบเหงาอีกเช่นเคย

Liverpool-fans-sad - City People Magazine

Leave a Comment

Your email address will not be published.