เจมส์ มิลเนอร์

เจมส์ มิลเนอร์ แข้งสารพัดประโยชน์แห่งสโมสร ลิเวอร์พูล

หากให้พุดถึงการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุดของทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงยุคหลัง หลายคนคงไปจดจำชื่อของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่มีอยู่หนึ่งคนที่มักจะโดนมองข้ามไป ชายที่เล่นได้แทบทุกตำแหน่งในสนาม ไม่ว่า หงส์แดง จะขาด แบ็คซ้าย, แบ็คขวา, กองกลางรุก, กลางรับ หรือปีก เราจะเห็ยเขาลงมาประจำการ และยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกหน้าที่ที่ได้รับมองหมาย ถึงตรงนี้ชาว The Kop ตัวจริงคงเดาได้แล้วว่าชายคนนั้นชื่อว่า เจมส์ มิลเนอร์

เส้นทางชีวิตที่เหมือนเกิดมาเพื่อ ลิเวอร์พูล

เป็นที่รู้กันว่าทีมอริของหงส์แดง นอกจากเพื่อนร่วมย่านเมอร์ซี่ย์ไซต์อย่าง เอฟเวอร์ตัน อีกทีมที่ไม่ถูกกันอย่างแรงก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเส้นทางของ “ท่านรอง” เจมส์ มิลเนอร์ นั้นเกิดมาเพื่่อเป็นอริกับ แมนยู โดยเฉพาะ เมื่อเขามีชาติกำเนิดอยู่ที่ เมืองลีดส์ และได้เล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นอริโดยตรงกับ ยูไนเต็ด ที่ทำศึก สงครามดอกกุหลาบ (Wars of the Roses) กันมาอย่างยาวนาน ดั่งนั้นย่อมไม่แปลกที่ มิลเนอร์ จะเลือกย้ายไปอยู่กับทีมตรงข้างกับ แมน ยูไนเต็ดตลอด ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

จุดเริ่มต้นกับสโมสร ลิเวอร์พูล

เจมส์ มิลเนอร์ ย้่ายมาร่วมสโมสร ลิเวอร์พูล ในวันที่ 4 มิถุนายน 2015 แบบไร้ค่าตัว หลังจากหมดสัญญากับสโมสร แมนเขสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองกัปตันทีมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2015 โดยตั้งแต่ย้ายเข้ามาก็มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์มาได้หลายรายการทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, ฟีฟ่า คลับเวิลด์คัพ

ปัจจุบัน

ในปัจจุบัน (2021) เจมส์ มิลเนอร์ อายุ 35 ปี ยังมีสัญญากับสโมสรถึงปี 2022 ถือว่าเข้าสู่วัยใกล้แขวนสตั๊ดเต็มที่ และด้วยอายุแน่นอนว่าเขาไม่ได้เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม แต่เขาก็ยังคงเป็นอะไหล่ชั้นที่ เป็นคนแรกๆที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกส่งลงไปในสนามเมื่อทีมขาดผู้เล่น และทุกครั้งที่โดนส่งลงไปในสนามก็ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานแบบไม่มีตกไม่ว่าจะได้เล่นในตำแหน่งใด ยิ่งไปกว่านั้น “ท่านรอง” ยังคงมีบทบาทสำคัญเรื่องนอกสนาม เขาช่วยให้ทีมมีบรรยากาศที่สดใสอยู่เสมอ และสามารถใช้ความเก๋าช่วยเหลือสอนบรรดาผู้เล่นดาวรุ่ง หรือนักเตะใหม่ๆที่ย้ายเข้ามาสู่สโมสรให้ปรับตัวเข้ากับทีมได้แบบไม่ยาก

เมื่อเห็นแบบนี้แล้วด้วยค่าตัวที่ไม่ต้องเสียให้กับ แมนเขสเตอร์ ซิตี้ แม้แต่ปอนด์เดียว การเซ็นสัญญา เจมส์ มิลเนอร์ สามารถนับได้ว่าเป็นหนึ่งในดีลที่คุ้มค่าที่สุดของสโมสรลิเวอร์พูลก็ไม่น่าเกียจแม้แต่น้อย

..

Leave a Comment

Your email address will not be published.