แดงเดือด 2022-23

ปรีวิว “แดงเดือด” ยกแรกของฤดูกาล 2022-23

พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-233 วางโปรแกรมแดงเดือดให้แข่งกันตั้งแต่ช่วงต้น แม้ช่วงหลังรูปเกมจะไม่ได้ออกมาเดือดอย่างที่แฟนบอลต้องการ แต่ต้องยอมรับว่าไม่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ลงสนามดวลกันก็ยังได้รับความสนใจท่วมท้นจากแฟนบอลชาวไทย วันนี้จะพาไปดูความพร้อมของทั้งสองทีม ก่อนศึกแห่งศักดิ์ศรีจะปะทุขึ้น

รายละเอียดการแข่งขัน แดงเดือด

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
  • วันที่แข่งขัน : คืนวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 หรือเช้ามืดวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย
  • เวลา : 02.00 น.
  • สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
  • ผู้ตัดสิน : ไมเคิล โอลิเวอร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มกันที่ความพร้อมของเจ้าบ้าน ฤดูกาลนี้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว ภายใต้การคุมทัพของ เอริก เทน ฮาก ฟอร์มการเล่นในลีกสองเกมแรกน่าผิดหวังสุดๆ แพ้รวดยังไม่มีแม้คะแนนเดียว โดยเกมแรกประเดิมสนามด้วยการเปิดบ้านพ่ายให้กับ ไบรท์ตัน 1-2 เกมต่อมาอาการทรุดหนักบุกไปโดน เบรนท์ฟอร์ด ไล่ต้อนขาดลอย 4-0 ซึ่งหลังจากลงสนมเกมทางการ อสูรแดง ยังตามหาทรงบอลไม่เจอ เกมรุกมีปัญหาต่อกันไม่ติดประตูเดียวที่ทำได้ในฤดูกาลนี้มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่ง ด้านเกมรับเห็นได้ชัดว่ารั่วสุดๆโดนถลุงไปถึง 6 ประตู ทั้งๆที่ไม่ได้เจอกับทีมระดับท็อปอะไรนัก นอกจากนี้แดนกลางยังหาความลงตัวไม่เจอ แต่ละเกมกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์พยายามปรับเปลี่ยนแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดพวกเขาเริ่มมีความหวังเมื่อได้ คาเซมิโร ยอดมิดฟิลตัวรับมาจาก เรอัล มาดริด แต่เกมนี้นักเตะความหวังใหม่ลงสนามช่วยทีมไม่ทัน จึงยังต้องทนใช้ผู้เล่นชุดเดิมไปก่อน ต้องรอดูว่านายใหญ่คนใหม่จะปลุกให้ปีศาจแดงกลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้ทันเวลาในศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งนี้หรือไม่

ผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้ : วิคเตอร์ ลินเดลอฟ, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลงาน 5 เกมหลังสุด

  • 13/08/22 : แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 (พรีเมียร์ลีก)
  • 07/08/22 : แพ้ ไบรท์ตัน 1-2 (พรีเมียร์ลีก)
  • 31/07/22 : เสมอ ราโย่ บาเยกาโน่ 1-1 (อุ่นเครื่อง)
  • 30/07/22 : แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด 0-1 (อุ่นเครื่อง)
  • 23/07/22 : เสมอ แอสตัล วิลล่า 1-1 (อุ่นเครื่อง)

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – บรูโน่ แฟร์นานเดสคาเซมิโร่คริสเตียน อีริคเซน – เจดอน ซานโช่คริสเตียโน่ โรนัลโด้มาร์คัช แรชฟอร์ด

ลิเวอร์พูล

รองแชมป์เก่าก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่โดนยกให้เป็นหนึ่งในลุ้นเบียดแย่งแชมป์ ทว่าลูกทีมของเทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ กลับทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานยังตามหาชัยชนะไม่เจอ เกมแรกในพรีเมียร์ลีกทำได้แค่ต้องไล่ตามตีเสมอทีมน้องใหม่ ฟูแล่ม 2-2 ส่วนล่าสุดทำได้แค่เปิดรังแบ่งคะแนนกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 โดยทั้งสองเกมต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังรอดพ้นจากความพ่ายแพ้มาได้แบบหวุดหวิด ปัญหาของ หงส์แดง ที่แสดงออกมาช่วงสองเกมแรกดูแนวรุกยังขาดๆเกินๆ หลังเสีย ซาดิโอ มาเน่ ไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยังจูนเครื่องกันไม่ติด ขุมกำลังบาดเจ็บเยอะเป็นอีกเรื่องที่ส่งผลกระทบกับฟอร์มของลิเวอร์พูลโดยตรง ณ เวลานี้นายใหญ่ชาวเยอรมันต้องปวดหัวขาดผู้เล่นถึง 7 ราย อย่างไรก็ตามช่วงหลังที่เจอกันของคู่นี้ผลงานของ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าพอสมควร คืนวันจันทร์นี้ต้องรอดูว่าทัพหงส์แดงจะพิชิตอริตลอดกาลได้อีกครั้งหรือไม่

ผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้ : ติอาโก้ อัลคันทาร่า, โจเอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, คัลวิน แรมซีย์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เคอร์ติส โจนส์, ดิโอโก้ โชต้า ลงสนามไม่ได้เนื่อจากบาดเจ็บ และ ดาร์วิน นูเญซ ที่ติดโทษแบน

ผลงาน 5 เกมหลังสุด

  • 15/08/22 : เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 (พรีเมียร์ลีก)
  • 06/08/22 : เสมอ ฟูแล่ม 2-2 (พรีเมียร์ลีก)
  • 31/07/22 : แพ้ สตารส์บูร์ก 0-3 (อุ่นเครื่อง)
  • 30/07/22 : ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 (คอมมูนิตี้ ชิลด์)
  • 27/07/22 : แพ้ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 1-0 (อุ่นเครื่อง)

คากการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ฟาบินโญ่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่หลุยส์ ดิอาซ

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมกำลังตามหา 3 คะแนนอรกด้วยกัน เกมนี้ แมนยู จะได้เปรียบกว่าเรื่องเสียงเชียร์ และความพร้อมของตัวผู้เล่น แต่ทุกฝ่ายยังให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่อพอสมควร เนื่องจากผู้มาเยือนยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาได้ใกล้เคียงกับมาตรฐานของตัวเองในเกมล่าสุด ระบบการเล่นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากทางด้านทัพปีศาจแดง ปรับเปลี่ยนหลายอย่างโดยเฉพาะแท็กติกที่นักเตะยังต้องใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจ จากความพ่ายแพ้สองเกมแรกส่งผลกระทบให้สูญเสียความมั่นใจ ดังนั้นคิดว่า 3 คะแนนมีโอกาสไปอยู่กับฝั่ง หงส์แดง มากกว่า

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.