พรีวิว!! คริสตัล พาเลซ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! คริสตัล พาเลซ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 23 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง  “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ  เตรียมเปิดรังเหย้า เซลเฮิสต์ พาร์ก ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ปาทริค วิเอรา ผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ดีไม่แย่ ลงเล่นไปแล้ว 21 เกม เก็บชัยชนะได้ 5 เกม เสมอ 9 เกม และแพ้ 7 เกม เก็บมาได้ 24 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ด้านฟอร์มการเล่นปัจจุบันช่วง 5 เกมหลังสุดค่อนไปทางแน่ เก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียว เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 2 เกม ล่าสุดลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก บุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวล่าสุดระบุว่าทัพปราสาทเรือนแก้วจะขาดผู้เล่น 5 รายด้วยกันคือ James Tomkins และ James McArthur ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ Jordan Ayew ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต Cheikhou Kouyaté และ Wilfried Zaha ที่บินไปรับใช้ชาติแข่งขันศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ซึ่งจากชื่อที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนเป็นผู้เล่นที่เป็นส่วนสำคัญของทีมทั้งสิ้น

Brighton 1-1 Crystal Palace: Eagles evoke old fighting spirit as fixture  delivers drama again | Evening Standard

ฝั่งทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รั้งตำแหน่งรองต่าฝูงของลีกในเวลานี้ เป็นทีมเดียวที่ดูพอจะสู้แย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ พวกเขาลงเล่นในลีดไปแล้ว 21 เกม เก็บชัยชนะ 13 เกม เสมอ 6 เกม และแพ้เพียง 2 เกม มีอยู่ 45 คะแนน ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังเริ่มกลับเข้าสู่ร่างเก่งได้อีกครั้ง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามยังไม่แพ้ใคร คว้าชัยมาครองได้ 3 เกม และเสมอ 2 เกม ล่าสุดลงเล่นในรายการคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น 2-0 ส่งผลให้ หงส์แดง ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ เชลซี ส่วนฟอร์มในลีกเกมล่าสุดก็โชว์ฟอร์มหรูเปิดรังถล่ม เบรนท์ฟอร์ด ขาดลอย 3-0

สภาพความพร้อมล่าสุด พลพรรค หงส์แดง ยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆอย่าง Divock Origi, Thiago, Nathaniel Phillips และ Harvey Elliott ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วน 3 ผู้เล่นที่ไปช่วยชาติแข่งขัน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ อย่าง Mohamed Salah, Sadio Mané และ Naby Keïta ก็ยังคงไม่เสร็จสิ้นจากภารกิจเช่นเดิม โดยเกมนี้ เจอเก้น คล็อปป์ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนแนวรับมาใช้ Ibrahima Konaté แทนที่ Joel Matip ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เล็กน้อย

Arsenal 0-2 Liverpool: Player Ratings - Liverpool FC - This Is Anfield

บทวิเคราะห์

ย้อนกลับไป 6 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกัน เป็นฝ่าย ลิเวอร์พูล ที่เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด และหากมองมาที่ฟอร์มการเล่นในช่วงปัจจุบันก็ยังคงเป็น หงส์แดง ที่ดูดีกว่า แม้เกมนี้จะยังขาดอาวุธหลักในแนวรุกอยู่ก็ตาม ด้วยชื่อชั้น และคุณภาพของผู้เล่นที่เหลืออยู่ ยังเชื่อว่าโอกาสที่ทีมเยือนจะบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้มีมากกว่า ด้านทีม ปราสาทเรือนแก้ว จะขาดผู้เล่นคนสำคัญพอสมควร ผลงานในช่วงหลังก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่เมื่อไปดูสถิติการลงเล่นในถิ่นตัวเองถือว่าเป็นทีมที่แพ้ยากมากฤดูกาลนี้เพิ่งแพ้เพียง 2 นัดเท่านั้นจาก 11 นัด ดังนั้นเกมนี้จึงไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับผู้มาเยือนแน่นอน

ผลที่คาด คริสตัล พาเลซ 0 – 1 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.