นิวคาสเซิ่ล vs ลิเวอร์พูล

พรีวิว!! นิวคาสเซิ่ล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 34 ของฤดูกาล คู่แรกของสัปดาห์เป็นการพบกันระหว่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  เตรียมเปิดรังเหย้า เซนต์เจมส์พาร์ก ต้อนรับการมาเยือนของรองจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 18.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

นิวคาสเซิ่ล vs ลิเวอร์พูล ผลงาน และสภาพความพร้อมล่าสุด

เจ้าถิ่น  “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เอดดี้ ฮาว มีการเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ จากที่พวกเขาเป็นเพียงทีมที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้น กุนซือชาวอังกฤษพาทัพ สาลิกง ทะยานขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยสถิติสุดแจ่ม 15 เกมหลังสุด ชนะ 10 เสมอ 2 แพ้ 3 ซึ่งหากดูกันที่ฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ถือว่ากำลังมั่นใจเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปสอนบอล นอริซ ซิตี้ ขาดลอย 3-0

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวล่าสุดระบุว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะขาดขุนพล 6 ราย ได้แก่ Callum Wilson, Kieran Trippier, Ryan Fraser, Ciaran Clark, Isaac Hayden และ Jamal Lewis

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง อยู่ในเส้นทางการลุ้นคว้า 4 ถ้วยแชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยฟอร์มช่วง 6 เกมหลังสุดไม่แพ้ใคร เก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกัน และเสมอ 2 เกม ล่าสุดลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ก็สามารถเปิดบ้านเอาชนะทีมม้ามืด บีญาร์เรอัล แบบไม่ยาก 2-0 ส่วนผลงานล่าสุดในลีกคือเกมที่ลงทำศึก “เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้” กับเพื่อนร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 2-0 เช่นกัน ไปดูที่ตารางคะแนน ณ เวลานี้ ลิเวอร์พูล มีอยู่ 79 แต้ม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงหลัง หงส์แดง ลงสนามอย่างต่อเนื่องมาหลายสัปกาห์แล้ว แต่พวกเขายังคงจัดการหมุนเวียนนักเตะได้ค่อนข้างดี รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้มีเพียง Roberto Firmino ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และอาจจะรวมไปถึง 2 ผู้เล่นสำรอง Konstantinos Tsimikas และ Curtis Jones ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต นอกเหนือจากที่กล่าวมายังพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด

สถิติที่น่าสนใจ นิวคาสเซิ่ล vs ลิเวอร์พูล

  • ลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะ 12 จาก 13 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก
  • ลิเวอร์พูล ทำประตูได้อย่างน้อย 2 ประตู 16 จาก 19 เกมเยือนหลังสุดที่ลงสนามในลีก
  • 6 เกมหลังสุดที่ นิวคาสเซิ่ล ลงเล่นในบ้านเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด
  • ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีท 7 จาก 8 เกมหลังสุดในลีก
  • 5 เกมหลังสุดที่เล่นในบ้าน นิวคาสเซิ่ล เฉือนชนะคู่แข่ง 1 ประตู
  • ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ตลอด 10 เกมหลังสุดที่เจอกัน

วิเคราะห์บอลนิวคาสเซิ่ล vs ลิเวอร์พูล

เกมนี้อาจจะเป็นอีกงานยากที่สุดในฤดูกาลสำหรับพลพรรค หงส์แดง เลยก็ว่าได้ ด้วยชื่อชั้น และคุณภาพของผู้เล่นในทีม ยังไงทีมเยือนก็เหนือกว่าแบบไม่ต้องสงสัย แต่ในช่วงหลังพวกเขามีโปรแกรมลงสนามถี่เหลือเกิน เรื่องสภาพความฟิตของร่างกายดูจะเป็นรอง ส่วนทาง นิวคาสเซิ่ล กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด แม้พวกเขาจะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่ก็ไม่อยากแพ้ในเกมนี้เช่นกัน โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นในบ้านที่แจ่มสุดๆชนะมาได้ 6 เกมติดต่อกัน เกมนี้จะได้ลงเล่นต่อหน้า ทูน อาร์มี่ ในถิ่น เซนต์เจมส์พาร์ก หนึ่งในสนามที่มาเลนด้วยยากที่สุดในลีก มองว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้เล่นเหนือกว่ามากนัก ทั้งสองฝ่ายจะสู้กันแบบสนุกสูสี แต่สุดท้ายก็ยังเชื่อลึกๆว่าด้วยคุณภาพผู้เล่น และแรงจูงใจที่เหนือหว่าจะพา ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะไปได้แบบหืดขึ้นคอ

ผลที่คาด นิวคาสเซิ่ล 1-2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.