บีญาร์เรอัล vs ลิเวอร์พูล

พรีวิว!! บีญาร์เรอัล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง เป็นการโคจรกลับเจอกันอีกครั้งระหว่าง “เรือดำน้ำสีเหลือง” บีญาร์เรอัล  ที่เตรียมสนาม เอล มาดริกัล รอรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  โดยทั้งสองทีมมีคิวลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

บีญาร์เรอัล vs ลิเวอร์พูล ผลงาน และสภาพความพร้อมล่าสุด

เจ้าบ้าน  “เรือดำน้ำสีเหลือง” บีญาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 7 ของเวที ลาลีกา สเปน อยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือทพบอลถ้วย อุไน เอเมรี่ ฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมในช่วงหลังไม่ค่อยดีขาดความสม่ำเสมอจาก 6 เกมล่าสุด เก็บชัยชนะได้ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด โดยล่าสุดเหมือนจะยอมทิ้งเกมในลีกเพื่อเก็บตัวผู้เล่นชุดหลักไว้ลงเล่นเกมนี้โดยเฉพาะ ส่งผลให้บุกไปพ่ายแพ้ให้กับทีมจากโซนตกชั้น เดปอร์ติโบ อลาเบส 2-1

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ทัพเรือดำน้ำสีเหลืองยังคงขาดแบ็คจอมบุก อัลแบร์โต โมเรโน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้กลางหน้าตัวเก่งของทีม เคราร์ด โมเรโน่ กลับมาลงสนามช่วยทีมล่าตาข่ายได้อีกครั้ง หลังจากที่พลาดลงเล่นกันเมื่อเกมเลกแรกที่ผ่านมา

ทางด้านทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงของเวี พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใค้การนำทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ สัปดาห์นี้มีข่าวดีนายใหญ่ชาวเยอรมันต่อสัญญาอยู่กับทีมเพิ่มจนถึงปี 2026 ทางด้านผลงานโดยรวมยังคงแจ่มไม่เลิกเดินหน้าเก็บชัยชนะมาได้ 5 เกมติดต่อกัน และยังไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกัน(ชนะ 10 เสมอ 2) ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปดับซ่าทีมฟอร์มแรง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้แบบหวุดหวิด 1-0

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ทีมเยือนจะขาดผู้เล่นแน่นอน 3 รายคือ โรแบร์โต ฟิร์มิโน, เคอร์ติส โจน และ ดิว็อค โอริกี้ อย่างไรก็ตามรายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้ช่วงหลังไม่ใช่นักเตะชุดหลักของทัพ หงส์แดง ในปัจจุบัน จึงไม่ค่อยมีผลกระทบกับทีมเท่าไหร่นัก คาดว่า 11 ผู้เล่นตัวหลักของทีมพร้อมรบแบบเต็มสูบ

สถิติที่น่าสนใจ บีญาร์เรอัล vs ลิเวอร์พูล

  • ลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะได้ 9 จาก 11 เกม ในราการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
  • ลิเวอร์พูลยิงได้อย่างน้อย 2 ประตู 10 จาก 11 เกมหลังสุด ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
  • 3 เกมหลังสุดที่ บีญาร์เรอัล ลงสนามในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สกอร์ต่ำกว่าราคา 2.5 ทั้งหมด

วิเคราะห์บอล บีญาร์เรอัล vs ลิเวอร์พูล

แน่นอนอยู่แล้วว่าจากสไตล์การเล่นของทั้มสองทีมมีความชัดเจน ทีมจากสเปนถนัดมากในเรื่องตั้งรับแบบเหนียวแน่น แล้วใช้จังหวะสวนกลับเร็วในการทำประตู ส่งผลให้พวกเขาล้มทีมยักษ์ใหญ่มาได้ถึง 2 ทีม พาตัวเองมาถึงรอบตัดเชือด ด้านทีมจากเกาะอังกฤษ เป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรุกจัดจ้านที่สุดในโลก พวกเขามักจะเป็นครองเกมบุกเข้าใส่คู่แข่งอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามผลจากเกมเลกแรกที่ ลิเวอร์พูล ชนะมาด้วยสกอร์ 2-0 ส่งผลให้ บีญาร์เรอัล ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องบุกเข้าใส่หวังทวงประตูคืน เกมนี้จะได้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้ากองเชียร์น่าจะสร้างความคึกคักได้บ้าง คิดว่าเกมนี่จะแลกหมัดกันอย่างสนุก อย่างไรก็ตาม หงส์แดง เป็นทีมที่มีแนวรุกที่รวดเร็วการที่ดันไลน์ขึ้นสูงเปิดพื้นที่แนวรับให้มีที่ว่างหมายถึงหายนะอย่างชัดเจน แม้ทัพเรือดำน้ำจะได้เล่นในบ้านแต่ก็ยังเชื่อว่าหากยืนแลกหมัดกันแล้วยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่หมัดหนักกว่าจะกลับมาย้ำแค้นคว้าชัยไปได้อีกครั้ง

ผลที่คาด บีญาร์เรอัล 0 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.