ลิเวอร์พูล vs ชรูวสบิวรี่ ทาวน์ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs ชรูวสบิวรี่ ทาวน์ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3กฤษ 2021/22 เป็นการพบกันระหว่าง  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมแกร่งจากลีกสูงสุด เปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ชรูวสบิวรี่ ทาวน์  ทีมจากลีกวัน  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นทีมจากลีกสูงสุดของประเทศ เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของเกาะอังกฤษ ณ เวลานี้ กำลังอยู่ในเส้นทางไล่ล่าแชมป์ รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของพวกเขาเริ่มมีอาการแกว่งให้เห็น 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการเก็บชัยชนะ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม โดยพวกเขาไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ล่าสุดบุกไปเสมอกับคู่แข่งลุ้นแชมป์ เชลซี 2-2 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้ทีมหงส์แดงมีปัญหาเรื่องผู้เล่นอย่างหนัก เริ่มที่อาการบาดเจ็บของผู้เล่นมีอยู่ในลิส 4 รายคือ Takumi Minamino, Thiago, Nathaniel Phillips, Harvey Elliott ผู้เล่นที่ขากความฟิต 3 ราย Alisson, Roberto Firmino, Joel Matip, Divock Origi และผู้เล่นที่ต้องบินไปช่วยชาติแข่งขัน แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 3 ราย Mohamed Salah, Naby Keïta และ Sadio Mané ข่าวดีที่พอจะมีบ้างก่อนลงสนามเกมนี้ของลิเวอร์พูลคือจะมีนายใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กลับมาลงคุมทัพข้างสนามอีกครั้ง

Chelsea 2, Liverpool 2 - Match Recap: Frustrating Draw Away at Stamford  Bridge - The Liverpool Offside

ผู้มาเยือน ชรูวสบิวรี่ ทาวน์  ทีมจากเวทีลีกวัน พวกเขาเป็นทีมในช่วงครึ่งล่างของตารางคะแนนรั้งอยู่ที่ 15 ในเวลานี้ ลงเล่นไป 25 เกม เก็บชัยชนะได้ 8 เกม เสมอ 5 เกม และแพ้ไปถึง 12 เกม อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเริ่มยกระดับแกร่งขึ้นมาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 3 เกม และเสมอ 1 เกม ล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 1-0 ส่วนรอบที่แล้วสามารถผ่านด่าน คาร์ไลล์ ทีมจากลีก 2 มาได้แบบหวุดหวิดด้วยการบุกไปเอาชนะ 2-1

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ทีมเยือนจะยกพลมาบุกถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยขุมกำลังที่พร้อมเต็มที่ ไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดของทีมเจ็บป่วยเลยแม้แต่รายเดียว

Shaun Whalley aiming to be a central figure for Shrewsbury Town |  Shropshire Star

บทวิเคราะห์

หากดูจากชื่อชั้นของทั้งสองทีมถือว่าห่างชั้นกันอยู่พอสมควร แต่ตามสไตล์ของ คล็อปป์ เชื่อว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะจัดผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามหลายรายแน่นอน และจากรายชื่อผู้เล่นที่ไม่พร้อมลงสนามก็มีอยู่พอสมควร ด้าน ชรูวสบิวรี่ ทาวน์ ช่วงหลังฟอร์มการเล่นแกร่งขึ้นมาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว พวกเขาเป็นทีมที่มีเกมรับค่อนข้างดีเก็บคลีนชีทมาได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว ด้วยคุณภาพของผู้เล่น ทรงบอลเกมนี้คาดการได้ไม่ยากผู้มาเยือนจะมาตั้งรับเต็มที่ แล้วค่อยหาจังหวะสวนกลับเพื่อเล่นเกมรุก อย่างไรก็ตามแม้เกมนี้ หงส์แดง จะส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนาม แต่ก็ยังเชื่อว่าในรัง แอนฟิลด์ พวกเขาพลาดได้ยาก และทีมในยุคนี้ยังเล่นกันด้วยระบบที่โดนปลูกฝังมานาน ราคาที่เปิดมา 2 ลูก คิดว่าวัดใจอยู่ต่อฝัง ลิเวอร์พูล น่าจะเบาใจได้มากกว่า

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 0 ชรูวสบิวรี่ ทาวน์

Leave a Comment

Your email address will not be published.