ลิเวอร์พูล vs วัตฟอร์ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs วัตฟอร์ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 30 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของ “แตนอาลาวาด” วัตฟอร์ด ทีมจากโซนตกชั้น  โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 เวลา 18.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ช่วงก่อนที่จะพักเบรคลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติ ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังไร้เทีนมทานสุดๆ เก็บชัยชนะในลีกมาได้ 9 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยผลงานล่าสุดในลีกคือการเปิดบ้านหยุดความซ่าส์ของพลพรรคไอ้ปินใหญ่ อาร์เซน่อล 2-0 ส่งผลให้มีเพิ่มมาเป็น 69 คะแนนจาก 29 เกมที่ลงสนาม ทำคะแนนไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของลีกอยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้พลพรรค หงส์แดง มีข่าวร้ายเมื่อ Trent Alexander-Arnold แบ็คขวาตัวเก่งของทีมมีปัญหาอาการบาดเจ็บ แม้จะมีช่วงพักเบรคทีมชาติมาช่วย แต่ดูเหมือนอาการยังฟื้นฟูให้หายบาดเจ็บแบบเต็มร้อยไม่ทัน เกมนจึงคาดว่าจะต้องใช้บริการแบ็คขวาจำเป็นไปก่อน ส่วตำแหน่งอื่นๆไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม บรรดาแข้งตัวหลักไม่มีอาการบาดเจ็บมาจากทีมชาติ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

Liverpool 2-0 Leicester: Goals and highlights - Premier League 2021/22 |  Marca

ด้านทีมเยือน “แตนอาลาวาด” วัตฟอร์ด อาการค่อนช้างหน้าเป็นห่วงมีอยู่ 22 คะแนนจาก 29 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตารางคะแนน ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ทีมในโซนรอดตกชั้นอยู่ 3 คะแนน อย่างไรก็ตามพวกเขาเสียเปรียบที่ลงสนามไปมากกว่าอยู่ถึง 2 เกม ด้านผลงานช่วง 5 เกมหลังก็ยังไม่ค่อยดีนัก เก็บชัยชนะได้ 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม ยังดีที่เกมล่าสุดสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ เซาท์แธมป์ตัน 2-1 เรียกความมั่นใจกลับเข้าสู่ทีมได้อีกครั้ง

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานล่าสุดระบุว่าทัพผู้มาเยือนจะขาดผู้เล่นแน่นอน 2 รายคือ Ismaïla Sarr และ Danny Rose นอกจากนี้ยังต้องไปลุ้นความฟิตของผู้เล่นอย่าง Nicolas Nkoulou และ Jeremy Ngakia ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บว่าจะทันช่วยทีมลงสนามหรือไม่ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆนอกเหนือจากที่กล่าวมายังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

Southampton 1-2 Watford: The Hornets record rare win in the Premier League

บทวิเคราะห์

เกมนัดนี้ทั้งสองฝ่ายต่างมีแรงจูงใจต้องการจะคว้า 3 คะแนนด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพของทีม และสถานที่ ทางผู้มาเยือนคงต้องเจียมเนื้อเจียมตัวมี 1 คะแนนกลับออกไปก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้ว เกมนี้จึงมองว่า วัตฟอร์ด จะมาเล่นแบบเน้นตั้งรับรอสวนกลับเร็วตามฟอร์ม ด้าน ลิเวอร์พูล เกมนี้ต้อง 3 คะแนนเท่านั้น การที่ได้ลงเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อหน้าแฟนๆในระหว่างที่สถานการณ์ลุ้นแย่งแชมป์มาถึงช่วงโค้งสุดท้าย เราจะได้เห็นชาวเดอะ ค็อป คอยส่งเสียงปลุกเร้านักเตะอยู่ตลอดเวลา ซึ่งว่ากันตามฟอร์มในช่วงหลัง และคุณภาพของทีม ยังมองไม่เห็นว่าเจ้าบ้านจะพลาด 3 คะแนนเต็มไปได้ด้วยวิธีไหน ด้วยแนวรับที่ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมากมายนักของผู้มาเยือนจะต้านพายุเกมบุกของ หงส์แดง ไว้ไม่อยู่อย่างแน่นอน ฟันธงแบบมั่นใจว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายถล่มเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 วัตฟอร์ด

Leave a Comment

Your email address will not be published.