พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ

ฟุตบอล คาราบาว ตัพ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก เป็นการผ่านมาเจอกันของสองทีมชื่อดังจากเวทีพรีเมียร์ลีกระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ที่จะได้เปิดสนาม แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 02.45 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถผ่านด่าน เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้แบบหวุดหวิดด้วยการเอาชนะการดวลจุดโทษ หลังจากที่เสมอกันในเวลาปกติ 3-3 ด้านฟอร์มการเล่นโดยรวมในช่วงหลังของ หงส์แดง ถือว่าอยู่ในช่วงที่ดรอปลงไปพอสมควร 5 เกมหลังสุด เก็บชัยชนะ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม โดยล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านไล่ถล่มสมันน้อย ชรูวสบิวรี่ ทาวน์  ทีมจากลีกวัน แบบขาดลอย 4-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะขาดอาวุธหนักอย่าง Mohamed Salah, Naby Keïta และ Sadio Mané ที่ต้องไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ส่วนผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บก็มีอยู่พอสมควรทั้ง Divock Origi, Thiago, Nathaniel Phillips และ Harvey Elliott ไปดูที่ข่าวดีกันบ้าง มีรายงานพวกเขาได้ 2 ผู้เล่นตัวหลัก Alisson และ Trent Alexander-Arnold กลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ต้องไปลุ้นว่าจะผ่านการทดสอบความฟิตหรือไม่

Liverpool 4-1 Shrewsbury Town: Reds Player ratings as Klopp's men ease to  4th round | FA Cup 2021-22

ฝั่งผู้มาเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศได้แบบไม่ยาก รอบที่ผ่านมาเปิดบ้านถล่มเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ แบบขาดลอย 5-1 อย่างไรก็ตามฟอร์มช่วงหลังของทัพปืนโต ก็ดีไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ก่อนลงสนามเกมนี้พวกเขาแพ้มา 2 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่พลาดท่าแพ้ให้กับทีมจากลีกรอง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ตกรอบรายการเอฟเอ คัพ ตั้งแต่หัววัน สถิติการลงสนาม 5 เกมหลุดสุดในทุกรายการ ชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด

สภาพความพร้อมล่าสุด ทัพปืนใหญ่ก็มีผู้เลล่นที่ต้องบินไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เช่นกัน คือ Pierre-Emerick Aubameyang, Thomas Partey, Nicolas Pépé และ Mohamed Elneny ด้านผู้เล่นที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนมี 3 ราย Martin Ødegaard, Takehiro Tomiyasu และ Emile Smith Rowe

Nottingham Forest 1-0 Arsenal LIVE SCORE: Grabban fires home side to WIN  over Gunners in FA Cup – reaction

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมอยู่ในสภาพพิการเหมือนกัน โดย ลิเวอร์พูล จะขาดความดุดันเรื่องเกมรุกไปมหาศาล เมื่อไม่มีปีกตัวจริงทั้งสองฝั่ง แต่ยังดีที่ตำแหน่งอื่นๆผู้เล่นตัวจริงอยู่กันค่อนข้างครบ โดยเฉพาะแนวรับที่ได้แข้งตัวเก่งกลับมาทันเวลาพอดิบพอดี ส่วนทาง อาร์เซน่อล มีปัญหาอย่างหนักตรงกลางสนาม เมื่อจะขาดทั้ง Thomas Partey, Martin Ødegaard, Emile Smith Rowe และยังต้องไปลุ้นความฟิตของ Granit Xhaka ที่เพิ่งหายจากติดเชื้อโควิด-19 ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังทั้งสองทีมก็ดรอปลงมาพอสมควร แต่จากกเกมล่าสุด หงส์แดง น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้าง เนื่องจากส่งผู้เล่นชุดเด็กลงก็ยังถล่มเอาชนะมาได้ และได้พักผู้เล่นชุดหลักไปในตัว ส่วนทาง ปืนใหญ่ เกมที่ผ่านมาจัดตัวชุดใหญ่ลงเต็มระบบ แต่ไปพลาดท่าแพ้ทีมจากลีกรองแบบน่าเจ็บใจ ดูแล้วแม้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะขาดอาวุธหนัก แต่จากสถิติในถิ่น แอนฟิลด์ ที่ยังไม่แพ้ใคร พร้อมคว้าชัยมาได้ 8 เกมติดต่อกัน จึงมองว่าฝั่งเจ้าบ้านมีโอกาสน้อยมากที่จะพลาดท่าถึงขั้นแพ้ในเกมนี้

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 1 อาร์เซน่อล

Leave a Comment

Your email address will not be published.