พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมนัดที่ 12 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของสองทีมชื่อดังระหว่าง  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  จะเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล   โดยทั้งคู่นี้จะลงสนามกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 00.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก่อนที่จะพักเบรคให้โปรแกรมทีมชาติ เพิ่งจะเสียเชิงพ่ายแพ้เกมแรกของฤดูกาลให้กับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ส่งผลให้หล่นมาอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นโดยรวมของพลพรรค หงส์แดง ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี 6 เกมหลังสุดทุกที่ลงสนามที่รายการเก็บชัยชนะได้ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด ต้องบอกว่าชั่วโมงนี้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเจอกับปัญหาปวดหัวเรื่องอาการบาดเจ็บที่กำลังรบกวนลูกทีมถึง 9 รายคือ Roberto Firmino, Naby Keïta, Harvey Elliott, Curtis Jones, Joe Gomez, James Milner, Andrew Robertson, Divock Origi และ Jordan Henderson โดย 3 รายหลังยังมีโอกาสที่จะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ แต่ต้องรอเช็คความฟิตกันจนถึงวินาทีสุดท้าย

Player Ratings: Liverpool man suffers nightmare as West Ham go third

ฝั่งทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ฟอร์มการเล่นกำลังร้อนแรงสุดๆ หลังจากที่แพ้ 3 เกมติดต่อกันในช่วงฤดูกาลจนหล่นไปรั้งตำแหน่งบ๊วยของลีก ทีมปืนโต ก็สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลยตลอด 10 เกมหลังสุด (ชนะ 8 เสมอ 2) ด้านผลงานล่าสุดที่ทำไว้สามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ วัตฟอร์ด ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้อันดับบนลีกพุ่งขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน

สภาพความพร้อมล่าสุด พลพรรคปืนใญ่ถือว่าค่อนข้างพร้อมรบ มีผู้เล่นที่บาดเจ็บลงสนามไม่ได้แน่นอน 3 รายคือ Sead Kolasinac, Granit Xhaka และ Folarin Balogun ส่วน Pierre-Emerick Aubameyang และ Thomas Partey สองผู้เล่นตัวเก่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ก่อนหน้านี้ มีโอกาสสูงมากที่จะหายทันกลับมาลงสนามช่วยทีมได้

Arsenal 1-0 Watford: The Gunners win Mikel Arteta's 100th game in charge

บทวิเคราะห์

ฟอร์มการเล่นของ อาร์เซนอล ช่วงหลังดูดีสุดๆ โดยสไตล์การเล่นของพวกเขาในยุคกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า กลับไปเด่นที่เกมรับมากกว่ารุก 10 เกมหลังที่ไม่แพ้ใครเก็บคลีนชีทถึง 7 เกม แต่สิ่งที่ยังดูมีปัญหาคือเกมรุกที่ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก ด้าน ลิเวอร์พูล แม้เกมทีผ่านมาจะแพ้ไป แต่โดยเกมรุกกำลังจัดจ้านฤดูกาลนี้ยิงได้ทุกเกม และเป็นการยิงไม่ต่ำกว่า 2 ประตูแทบทั้งหมด มีเกมที่เสมอกับ เชลซี 1-1 เท่านั้นที่ทำได้ประตูเดียว ส่วนที่เป็นปัญหาชองทีมเวลานี้เป็ยเรื่องเกมรับที่เสียไป 4 ประตูจาก 3 เกมหลัง และอีกปัญหาคือเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นทำให้พวกเขามีผู้เล่นเพียงแค่ชุด 11 ตัวจริงเท่านั้น สำหรับการเจอกนของคู่นี้ โดยเฉพาะในถิ่นแอนฟิลด์ เป็น หงส์แดง ที่สถิติข่มกว่าชัดเตนไม่แพ้มา 9 ฤดูกาลตดต่อกันแล้ว จึงเชื่อว่าเกมนี้ทีไ่ด้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเจ้าบ้านจะแพ้ค่อนข้างยาก อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากฟอร์มการเล่นของ ปืนใหญ่ ในช่วงหลัง ก็มองว่าผู้มาเยือนก็จะสู้ได้อย่างสนุกสูสีกว่าหลายปีที่ผ่านมา

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 1 อาร์เซน่อล

Leave a Comment

Your email address will not be published.