พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมนัดที่ 13 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน  เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน  โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามเวลกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ หลังจากที่หลุดแพ้เกมแรกของฤดูกาลให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แล้วพักเบรคให็โปรแกรมทีมชาติ กลับมาลงสนามไปแล้ว 2 เกม เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด เริ่มที่เกมพรีเมียร์ลีกเปิดบ้านดับซ่าพลพพรคปืนโตได้แบบขาดลอย 4-0 ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนพุ่งกลับขึ้นเป็นรั้งอยู่ที่ 3 มี 25 คะคแนนจากการลงสนาม 12 เกม ตามหลัง เชลซี จ่าฝูงของลีกอยู่เพียง 4 คะแนน ส่วนเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผู้เล่นชุดผสมลงก็ยังคงเอาชนะ ปอร์โต้ ได้แบบไม่ยาก 2-0 เก็บ 15 คะแนนเต็มในรอบแบ่งกลุ่ม ผ่านเข้ารอบต่อไปแบบใสๆ

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีข่าวดี เมื่อจะได้ขุนพลที่บาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ กลับมาฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หลายรายทั้ง Andrew Robertson, Jordan Henderson และ James Milner ส่วนผู้เล่นที่ยังบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนยังคงเป็นกลุ่มเดิมๆอย่าง Roberto Firmino, Naby Keïta, Harvey Elliott, Curtis Jones และ Joe Gomez

Sadio Mané leads Liverpool's 4-0 thrashing to end Arsenal's unbeaten run |  Premier League | The Guardian

ฝั่งผู้มาเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน  เริ่มต้นออกสตาร์ทในเวทีพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าห่วงไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยตลอด 7 เกมแรก(เสมอ 4 แพ้ 3) อย่างไรก็ตามช่วง 5 เกมหลังสุดพวกเขายกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือ เก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น โดยเกมที่ต้องพบความปราชัยคือนัดล่าสุดที่บุกไปโดนทีมท้านตาราง นอริช ซิตี้ เฉือนคม 2-1 ไปดูที่อันดับของทีม “นักบุญแดนใต้” ณ เวลานี้รั้งอยู่ทีึ่ 13 ของตารางคะแนน มีอยู่ 14 คะแนนจากการลงสนาม 12 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด ขุมกำลังของทีมเยือน ไม่มีอะไรต้องกังวลนัก บรรดาผู้เล่นตัวหลักๆของทีมยังคงลงสนามช่วยทีมได้พร้อมหน้า รายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บมีเพียง 2 รายเท่านั้นคือ Jack Stephens และ Stuart Armstrong

Norwich v Southampton: In pictures - BBC Sport

บทวิเคราะห์

ช่วงหลัง เซาแธมป์ตัน มีความมั่นใจกันมากขึ้นจึงแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้นจาก 5 เกม และข่าวดีอีกเรื่องคือจะได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อย่างพร้อมหน้า โดยสไตล์การเล่นของพวกเขาในฤดูกาลนี้เน้นไปที่ความเหนียวแน่นเป้นหลัก 5 เกมหลังที่ฟอร์มดีๆ เก็บมาได้ถึง 3 คลีนชีท แต่ปัญหาของทีมที่ยังแก้ไม่ตกเป็นที่เกมรุก จำนวน 11 ประตูที่ทำได้ในฤดูกาลนี้มากกว่า นอริช ซิตี้ เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้น จึงมองว่าด้วยแนวรุกแบบบนี้ยากมากที่จะเจาะตาข่าย หงส์แดง ที่ได้ในถิ่น แอนฟิลด์ เกมนี้เป็นโอกาสดีที่ ลิเวอร์พูล จะเก็บ 3 คะแนน เพื่อไล่จี้โยนแรงกดดันให้ เชลซี ที่มีโปรแกรมหนักรออยู่ในสัปดาห์นี้ เชื่อว่า คล็อปป์ จะไม่พอใจกับแค่ตัวเลข 1 คะแน จะสั่งลูกทีมตัวจริงที่ได้พักมาจากช่วงกลางสัปดาห์เดินหน้าบกขยี้ผู้มาเยือนตั้งแต่นาทีแรก ดังนั้นขอฟันธงแบบมั่นใจ 1000% หงส์แดง จะเปิดรังขยี้ส่ง นักบุญ กลับโบสถ์แบบสภาพศฑไม่สวย

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 เซาแธมป์ตัน

Leave a Comment

Your email address will not be published.