ลิเวอร์พูล vs เบนฟิก้า ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เบนฟิก้า ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมดังจากลีกโปรตุเกส เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีงดังจากโปรตุเกส “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 13 เมษายน 2565 เวลา 02.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งลงทำศึกใหญ่แย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกเกมที่พวกเขาเอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิดบุกไปไล่แบ่งคะแนนมาได้แบบสนุก 2-2 ทำให้ยังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงลีกอังกฤษต่อไป ด้านฟอร์มการเล่นโดยรวมในช่วง 6 เกมหลังยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ไร้เทียมทาน เก็บชัยชนะ 5 เกม เสมอ 1 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด ทัพ หงส์แดง มีข่าวดี ณ เวลานี้ยังไม่มีรายงานผู้เล่นของทีมชุดใหญ่คนใดมีปัญหาบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีม ปัญหาปสดหัวจึงตกไปอยู่กับกุนซือ เตอร์เก้น คล็อปป์ จากสถานการณ์ของทีมที่ดีกว่าจะเลือกจัดผู้เล่นชุดหลักลงสนามแบบเต็มสูบหรือไม่ เนื่องจากยังมีเกมหนักกับ แมนเขสเตอร์ ซิตี้ ในรายการ เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกรออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่กำลังจะถึงนี้

Manchester City 2-2 Liverpool - Watch the goals and highlights (Video) -  LFC Globe

ผู้มาเยือน “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ผลงานเกมล่าสุดที่ลงสนามถือว่ายอดเยี่ยมเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เบเลเนนส์ ขาดลอย 3-1 ณ เวลานี้รั้งตำแหน่งอันดับ 3 ของลีกสูงสุดโปรตุเกส ส่วนผลงานของทัพเหยี่ยวลิสบอนช่วง 6 เกมหลังสุดยังดูเอาแน่เอานอนไม่ได้ เก็บผลชนะมาได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานล่าสุดเกมนี้ผู้มาเยือนมีลิสผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 3 ราย คือ Lucas Veríssimo, Rafa และ Rodrigo Pinho ซึ่งมี 2 คนที่เป็นผู้เล่นกำลังหลักของทีม เกมนี้ เบนฟิก้า ยังคงต้องฝากความหวังไว้กับ Darwin Núñez หัวหอกตัวเก่งของทีมที่ช่วยทีมทำมาได้ 1 ประตูมาจากเกมเลกแรก

Benfica-Belenenses, 3-1 (resultado final) - CNN Portugal

บทวิเคราะห์

ผลจากเกมเลกแรกที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะมาได้ก่อนถึง 3-1 สร้างความได้เปรียบมหาศาลมาให้กับเจ้าถิ่น เกมนี้ทัพ หงส์แดง จะมีทางให้เลือกเล่นได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเล่นแบบรัดกุนถอยว่าตั้งรับเน้นความเหนียวแน่น รอจังหวะตัดบอลสวนกลับเร็ว หรือจะเล่นตามทรงเดิมพยายามเก็บบอลไว้กับตัวเดินหน้าบุกเข้าใส่ เนื่องจากด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่ามาก นอกจากนี้ยังได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในถิ่น แอนฟิลด์ อีกด้วย ทางด้าน เบนฟิก้า ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากต้องพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่เพื่อหวังทวง 2 ประตูที่ตามหลังอยู่คืนมาก่อน อย่างไรก็ตามแผนนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่จะโดนบรดาแนวรุกความเร็วสูงของ ลิเวอร์พูล สวนหมัดเล่นงาน เกมแรกที่ โปรตุเกส ทีมจากพรัเมียร์ลีกยังคงเหนือกว่า เกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้าน ซึ่งทุกอย่างพร้อมเข้าทางพวกเขาหมด ดังนั้นหากไม่ประมาทเกินไป เชื่อว่าลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เล่นแบบประคองตัวผ่านเข้ารอบไปได้ พร้อมกับชัยชนะที่ไม่ขาดลอยนัก

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 0 เบนฟิก้า

Leave a Comment

Your email address will not be published.