พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 22 ของฤดูกาล คู่ระหว่าง  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล   เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด  ทีมน้องใหม่ของลีก  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มการเล่นช่วงหลังค่อนข้างมีปัญหาในพรีเมียร์ลีกไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเก็บเพิ่มมาได้เพียง 2 คะแนนจากผลงาน เสมอ 2 แพ้ 1 แต่ได้บุญเก่าที่ทำเอาไว้ก่อนหน้าจึงยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน มีอยู่ 42 คะแนนจากการลงสนาม 20 เกม ด้านผลงานเกมล่าสุด ลงเล่นในรายการคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล แบบจืดๆ 0-0 ทั้งๆที่คู่แข่งเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก

สภาพความพร้อมล่าสุด หงส์แดง ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นแนวรุกตัวเก่งทั้ง Mohamed Salah, Naby Keïta และ Sadio Mané ที่ติดภารกิจช่วยชาติลงแข่งชิงความเป็วเจ้นทวีปแอฟริกา ด้านผู้เล่นที่มีปัญหาบาดเจ็บลงช่วยทีมไม่ได้แน่นอนมี 4 รายด้วยกัน ได้แก่ Divock Origi, Thiago, Harvey Elliott และ Nathaniel Phillips ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆนอกจากที่กล่าวมายังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันพร้อมหน้า

Liverpool 0-0 Arsenal: 5 talking points as blunt Reds fail to break down  10-man Gunners - PeakNews

ผู้มาเยือน “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด ทีมน้องใหม่ของลีกที่เริ่มต้นฤดูกาลมาได้อย่างน่าประทับใจ ช่วงหลังเริ่มออกอาการเป๋ให้เห็น 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีก เก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม และแพ้ 3 เกม ล่าสุดเพิ่งบุกไปโดน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ถล่มขาดลอย 4-1 ส่งผลให้คะแนนหยุดอยู่ที่ 23 แต้มจาก 20 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตารางคะแนน อย่างไรก็ตามเรื่องตกชั้นยังค่อนข้างเบาใจได้ เพราะคะแนนที่มีนำห่างโซนแดงอยู่ถึง 10 แต้ม

สภาพความพร้อมล่าสุด ฝั่งทีมเยือนมีผู้เล่นที่ต้องไปแข่งขัน แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 1 รายคือ Frank Onyeka ส่วนผู้เล่นที่จะลงช่วยทีมไม่ได้เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานมีอยู่ 5 ราย David Raya, Charlie Goode, Josh Dasilva, Zanka และ Julian Jeanvier

Southampton 4 Brentford 1: Bednarek, Broja and Adams strike as Saints leap  to 11th and give new supremo dream start

บทวิเคราะห์

เกมแรกที่คู่นี้เจอกันผลออกมาค่อนข้างเซอร์ไพส์เมื่อ ทีมน้องใหม่ สามารถเปิดบ้านแบ่งคะแนนมาได้ จากเกมที่เสมอกันแบบสุดมันส์ 3-3 การโคจรมาเจอกันครั้งนี้ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดรอปลงพอสมควร โดย หงส์แดง เห็นได้ชัดว่ามีปัญหาด้านเกมรุกอย่างหนัก ดูความรวดเร็ว, ดุดัน ที่เคยเป็นของขึ้นชื่อหมดความอันตรายลงไปจากการขาดปีกตัวหลักทั้ง 2 ฝั่ง ต้องมาดูว่าเกมนี้พวกเขาจะแก้ปัญหาความตื้อตันได้หรือไม่ ส่วนทาง เบรนท์ฟอร์ด เป็นทีมที่มีระบบการเล่นหน้ากลัว แต่ช่วงหลังดูหลังบ้านค่อนข้างมีรูรั่วเสียประตูมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเฉพาะผลงานการออกไปเล่นนอกบ้านที่ห่วยสุดๆ ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกัน และยังเสียอย่างน้อย 4 ประตูให้กับคู่แข่งอีกด้วย ทางด้าน ลิเวอร์พูล แม้ฟอร์มช่วงหลังจะเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่เมื่อลงเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ก็ยังการันตีได้ว่าแพ้ยาก ตลอด 15 เกมที่เฝ้ารังยังไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 11 เสมอ 4) แม้เกมนี้จะขาดอาวุธหนัก ก็ยังมองว่า หงส์แดง จะเก็บ 3 คะแนนได้ แต่อาจจะชนะแบบเฉือนๆเท่านั้น

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 1 เบรนท์ฟอร์ด

Leave a Comment

Your email address will not be published.