พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 24 ของฤดูกาล คู่ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้  โดยทั้งสองทีมจะแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 02.45 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ โดยพวกเขาลงเล่นในลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว 22 เกม เก็บชัย 14 เกม เสมอ 6 เกม และแพ้ 2 เกม มีอยู่ 48 คะแนน รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้นำของลีก 9 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 เกม ไปดูที่ฟอร์มการเล่นช่วงหลังของพลพรรค หงส์แดง กำลังกลับมาเข้าฝักเข้าฟอร์มอีกครั้ง 6 เกมหลังยังไม่แพ้ใคร คว้าชัยชนะมาได้ถึง 5 เกม และเสมออีก 1 เกม ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านถล่มเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 3-1 ในศึกเอฟเอ คัพ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แบบไม่ยากเย็นนัก

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้ ลิเวอร์พูล เริ่มมีรายงานข่าวดีเรื่องผู้เล่นเข้ามาแบบขาดสาย บรรดาแข้งที่บาดเจ็บไปนานอย่าง Harvey Elliott, Thiago และ Divock Origi ต่างกลับมาอยู่ในสภาพฟิตพร้อมลงช่วยทีมได้แล้ว นอกจากนี้ยังได้แข้งตัวเก่ง Mohamed Salah ที่เพิ่งผิดหวังพลาดการคว้าแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่น กลับมาอีกด้วย ทางด้านผู้เล่นตัวหลักที่จะไม่มีชื่อในเกมนี้มีเพียง Sadio Mané ที่อาจจะยังเมาค้างไม่หายจากการฉลองแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่น มาครองได้ล่าสุด

Mohamed Salah in line to make quick Liverpool return against Leicester City  | Sport | The Times

ทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มการเล่นช่วงหลังสวนทางกับเจ้าถิ่นสุดๆ ำวกเขาไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัรแล้ว(เสมอ 1 แพ้ 2) ล่าสุดลงสนามในรายการเอฟเอ คัพ พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมจากลีกแชมเปี้ยน ชิพ แต่กลับโดนถล่มแบบไร้ทรง 4-1 กระเด็นออกจากรายการหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์แน่นอนแล้ว สำหรับผลงานโดยรวมในลีกฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ เพิ่งลงเล่นไป 20 เกม ถือว่าน้อยกว่าใคร เก็บชัยชนะ 7 เกม เสมอ 5 เกม และแพ้ไปแล้วถึง 8 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานหากวัดจากผลงานในช่วงหลายปีหลังของทีม จนมีข่าวกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เริ่มเก้าอี้ร้อนออกมาให้เห็นบ้างแล้ว

สภาพความพร้อมล่าสุด จากรายงานข่าวระบุว่าทัพ สุนัขจิ้งจอก จะขาดผู้เล่นแน่นอน 6 รายด้วยกันคือ Timothy Castagne, Wesley Fofana, Ryan Bertrand, Jamie Vardy, Jonny Evans และ Nampalys Mendy ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือยังพร้อมช่วยทีมลงสนามในเกมนี้

Nottingham Forest ousts holder Leicester in new FA Cup upset | National  News | 2news.com

บทวิเคราะห์

ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ มีปัญหาทางด้านเกมรับอย่างหนัก เนื่องจากมีช่วงที่ผู้เล่นตำแหน่ง เซนเตอร์แบ็ก เจ็บพร้อมกันทั้งหมด จนต้องถอยผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ลงมาเล่นแทนเกมนี้พวกเขายังคงขาดตัวรับทั้ง Wesley Fofana, Jonny Evans และ Timothy Castagne และเห็นได้ชัดว่าปัญหายังคงไม่โดนแก้จาก 3 เกมหลังสุดโดนถลุงตาข่ายไปถึง 8 ประตู และปัญหาอีกหนึ่งอย่างคือการออกไปเล่นนอกรังตัวเองที่มีสถิติสุดห่วยไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 2 แพ้ 5) อย่างไรก็ตามสิ่งดีๆก็พอมีอยู่บ้างเมื่อมองไปที่ผลงานของแนวรุกที่ยิงประตูใส่คู่แข่งมาได้ 13 เกมติดต่อกัน ทางด้าน หงส์แดง กำลังฟอร์มดีอีกครั้ง พวกเขายังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์จึงไม่ได้รับการอนุญาตให้พลาดอีกแล้ว เกมนี้ทุกอย่างดูจะเข้าทางเจ้าบ้านหมด ทั้งฟอร์มการเล่น, ความพร้อมของทีม และสถิติสุดโหดในถิ่น แอนฟิลด์ ที่ยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ เมื่อเห็นแบบนี้แล้วจึงไม่เห็นมุมที่เจ้าถิ่นจะไม่มี 3 คะแนนแม้แต่นิดเดียว

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.