ลิเวอร์พูล vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 27 ของฤดูกาล เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ รอรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของลีก  โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 เวลา 00.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงคึกสุดขีด เพิ่งเอาชนะการดวลจุดโทษ เชลซี คว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาครองได้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางด้านผลงานในลีกก็ยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะมาได้แล้ว 6 เกมติดต่อกัน ล่าสุดเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบขาดลอย 6-0 มีเพิ่มเป็น 60 คะแนนจาก 26 นัด รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่ในขณะนี้ ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6 คะแนน แต่ลงสนามน้อยกว่า 1 เกม ดังนั้นเกมนี้จึงต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อต่อายุไล่ล่าแชมป์ลีกสูงสุดต่อไป

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า Joel Matip จะไม่ได้ลงสนามแน่นอนเนื่องจากไม่ผ่านการทดสอบความฟิต ส่วนผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนมี 2 รายด้วยกันคือ Roberto Firmino และ Thiago ส่วนผู้เล่นคนสำคัญอื่นๆที่เหลือยังคงฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด

Digging Deeper Into Liverpool's League Cup Title Win Over Chelsea - The  Liverpool Offside

ฝั่งผู้มาเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ เดวิด มอยส์ กำลังเดินหน้าไล่ล่าตั๋วไปเล่นรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน มีอยู่ 45 คะแนน จาก 27 เกมที่ลงสนาม ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 อยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับผลงานในช่วง 6 เกมหลังสุดอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี เก็บชัยชนะได้ 3 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม แต่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องพบกับความผิดหวังบุกไปแพ้ให้กับ เซาแธมป์ตัน 3-1 กระเด็นตกรอบฟุตบอลรายการ เอฟเอ คัพ

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ผู้มาเยือนมีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วทีมไม่ได้แน่นอน 4 รายด้วยกัร ได้แก่ Arthur Masuaku, Vladimir Coufal, Angelo Ogbonna และ Andriy Yarmolenko ด้านข่าวดีของทีมจะได้ Tomas Soucek กองกลางตัวเก่งหายเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง

Wolves 1-0 West Ham: Jimenez goal downs in-form Hammers at Molineux

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมต่างอยู่ในเส้นทางเพื่อที่จะต้องบรรลุเป้าหมายของทีม เวลานี้จึงต้องการคะแนนเป็นอย่างมาก หากให้พูดถึงเรื่องความมั่นใจ และคุณภาพทีมโดยรวม ยังมองว่า ลิเวอร์พูล เหนือกว่าอยู่พอสมควร เกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนๆ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเดินหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วนทาง เวสต์แฮม ในยุคของ เดวิด มอยส์ เป็นทีมทีเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น ถือเป็นทีมตัวแสบสำหรับบรรดาทีมหัวตาราง สถิติที่เจอกันในช่วงหลัง หงส์แดง เหนือกว่าก็จริง แต่ก็ต้องออกแรงเหนื่อยทุกครั้ง ทว่าสุดท้ายก็ยังคิดว่า ลิเวอร์พูล จะเอาตัวรอดเก็บ 3 คะแนนมาครองได้ จากสถิติสุดหรูในถินแอนฟิลด์ ที่ยังไม่เคยแพ้ใคร และเก็บชัยชนะได้ 8 เกมติดต่อกันแล้ว ผิดกับผู้มาเยือน เวสต์แฮม ที่ชอบเล่นนอกบ้านเท่าไหร่นัก 13 เกมหลังสุดชนะ 4 เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 6 ดังนั้นขอฟันธงว่าเกมนี้ หงส์แดง จะยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 12 ติดต่อกัน(รวมทุกรายการ)

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

Leave a Comment

Your email address will not be published.