ลิเวอร์พูล vs เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 33 ของฤดูกาล เป็นศึก “เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้” ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมบ้านใกล้เรือนเคียง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 22.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ลิเวอร์พูล vs เอฟเวอร์ตัน ผลงาน และสภาพความพร้อมล่าสุด

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าคว้าชัยชนะในลีกมาได้ต่อเนื่อง เกมล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านไล่ยิงถล่มอริตลอดกาล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สบายเท้า 4-0 ส่งลให้พวกเขาไม่แพ้ใครในลลีกมา 13 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว(ชนะ 11 เสมอ 2) เก็บมาได้ 76 คะแนนจาก 32 เกมที่ลงเล่น รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และยังกดดันทำแต้มไล่จี้จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 1 คะแนนอย่างต่อเนื่อง

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวล่าสุดระบุว่าเจ้าบ้านจะขาดขุนพลเพียงรายเดียวเท่านั้นในเกมนี้คือ โรแบร์โต ฟิร์มิโน ซึ่งศูนย์หน้าชาวบราซิลไม่มีชื่อตั้งแต่เกมแดงเดือดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือไม่ว่าตัวจริง หรือตัวสำรองต่างอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมลงสนามช่วยทีมบู๊ศึกดาร์บี้แมตซ์ครั้งนี้กันทุกคน

ทีมเยือน  “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มแตกต่างกับเพื่อนบ้านฝั่งสีแดงสุดๆ พวกเขากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากต้องลงไปลุ้นหนีตกชั้น ขณะนี้เก็บมาได้เพียง 29 คะแนนจาก 31 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียงแต้มเดียวเท่านั้น ด้านผลงานในช่วง 5 เกมหลังมีกระเตื้องขึ้นมาให้เห็นบ้าง เก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านโกงตายแบ่งแต้มกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1

สภาพความพร้อมล่าสุด ฝั่งผู้มาเยือนมีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 4 ราย Dominic Calvert-Lewin, Tom Davies, Andros Townsend และ Nathan Patterson

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs เอฟเวอร์ตัน

เกมนี้ทั้งสองทีมต่างมีความหิวกระหายต้องการแต้มอย่างสูงทั้งคู่ โดย ลิเวอร์พูล กำลังเบียดทำแต้มไล่ล่าแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องหวัง 3 เพียงคะแนนเท่านั้น ซึ่งด้วยคุณภาพของทีม ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่เหนือกว่าพอสมควรจะทำให้รูปเกมโดยรวมจะเป็นทัพหงส์แดงที่เดินหน้าโหมบุกเข้าใส่หวังเอาประตูให้ได้ตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขัน ทางด้าน เอฟเวอร์ตัน ต้องการแต้มเพื่อหนีจากโซนตกชั้นก็จริง แต่มองว่าเกมนี้หากสามารถบุกมาขอแชร์คะแนนจากเพื่อนบ้านได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล จึคิดว่าพวกเขาจะมาเล่นเกมตั้งรับแบบเต็มสูบเอาไว้ก่อน แล้วคอยหาจังหวะใช้ความเร็วจากผู้เล่นแนวรุกคอยปั่นป่วนหาทางยิงประตู ด้วยความเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ซึ่งผู้เล่นเอฟเวอร์ตัน ต่างเคยแสดให้เห็นว่าไม่ยอมแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ง่ายๆ เกมนี้อาจจะเป็นงานที่สร้างความยากลำบากให้กับทัพหงส์แดงบ้าง แต่ด้วยความที่ได้ลงเล่นต่อหน้า เดอะ ค็อป ในถิ่น แอนฟิลด์ ชั่วโมงนี้ยังไงก็ยังมั่นใจว่าเจ้าบ้านจะหาช่องทางเข้าไปถล่มตาข่ายได้ในที่สุด

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 1 เอฟเวอร์ตัน

Leave a Comment

Your email address will not be published.