พรีวิว!! วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมนัดที่ 15 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน  เตรียมเปิดรังเหย้า โมลินิวซ์ กราวด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันคืน วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 22.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ผลงานของพวกเขาในช่วงหลังเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นทีมที่เหนียวแน่นแพ้ยาก 6 เกมล่าสุดที่ลงสนามในเวทีพรีเมียร์ลีก เก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น เมื่อกลางสีปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ แบบจืดๆ 0-0 ขณะนี้ทัพหมาป่า เก็บมาได้ 21 คะแนน ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน

สภาพความพร้อมล่าสุด Daniel Podence ที่ติดเชื้อโควิด-19 หายกลับมาเป็นปกติแล้ว แต่อาจจะยังไม่ได้ลงสนามเนื่องจากขาดความฟิต อย่างไรก็ตามมีแข้งอีกรายที่โดนตรวจพบเชื้อเพิ่มคือ Marçal ส่วนผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้มีอยู่ 5 ราย Pedro Neto, Hugo Bueno, Jonny, Willy Boly และ Yerson Mosquera

Report | Wolves 0-0 Burnley | ShinChanFans

ทางฝั่งผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงเล่นได้ท็อปฟอร์มอย่างต่อเนื่อง 6 เกมหลังสุดที่ลงสนาม เก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น โดยพวกเขาคว้าชัยมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามทำศึก “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้” บุกไปถล่มอริร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน แบบไม่ไว้หน้า 4-1 ด้านอันดับบนตารางคะแนนรั้งอยู่ที่ 3 มีอยู่ 31 คะแนน ยังคงเกาะกลุ่มทีมลุ้นแชมป์ตามหลังจ่าฝูงของลีกอยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด ทัพ หงส์แดง มีข่าวดีเพิ่มเติมขึ้นมา เมื่อมีรายงานว่า Naby Keïta และ Joe Gomez ที่หายหน้าไปนาน สามารถกลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ยังต้องเรียกความฟิตอีกสักพักกว่าจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ ส่วนผู้เล่นที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บมี 3 ราย คือ Roberto Firmino, Harvey Elliott และ Curtis Jones ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้า

Everton 1-4 Liverpool: Player Ratings - Liverpool FC - This Is Anfield

บทวิเคราะห์

จากรายงานความพร้อมล่าสุด รายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บของเจ้าบ้านมีค่อนข้างเยอะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นคนสำคัญในแนวรุก จึงเห็นได้ชัดว่าเรื่องเกมรุกของทีมหมาป่าค่อนข้างมีปัญหา 4 เกมหลังยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังดีที่เรื่องเกมรับถือว่าไว้ใจได้ 4 เกมหลังเก็บคลีนชีทมาได้ถึง 3 ครั้ง ส่วนทาง หงส์แดง เกมรุกกำลังเข้าข้อเหลือเกิน 4 เกมหลังในลีกถล่มตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 14 ประตู ด้านเกมรับก็เหนียวแน่น เสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น จึงมองว่าแม้ วูล์ฟ จะได้ลงเล่นในรังก็ต้องเจียมตัวเน้นเกมรับไว้ก่อน ซึ่งส่วนตัวยังมองว่าแนวรับของเจ้าบ้านจะไม่สามารถทนพลังทำลายล้างของผู้มาเยือนได้ แม้จะอยู่ในช่วงฟอร์มเก่งก็ตามที หงส์แดง อาจจะอึดอัดเล็กๆช่วงแรก แต่สุดท้ายเชื่อว่าจะเก็บ 3 คะแนน ออกไปได้อย่างแน่นอน

ผลที่คาด วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.