อินเตอร์ มิลาน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

พรีวิว!! อินเตอร์ มิลาน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นการโคจรมาเจอดวลแข้งกันระหว่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังจากกัลโช่ เซเรีย อา เตรียมเปิดรังเหย้า ซาน ซีโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งจากเวลทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยคู่นี้จะลงสนามทำการแข่งขันกันช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 03.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เป็นทีมที่กำลังลุ้นแย่งแชมป์ เซเรีย อา อยู่ในขณะนี้ โดยช่วงหลังฟอร์มการเล่นในลีกของพวกเขาเริ่มหลุดทำคะแนนหล่น 5 เกม เก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม ส่งผลให้ เอซี มิลาน คู่อริร่วมเมืองแซงขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงไปได้ ด้านเกมล่าสุดที่ลงสนามทำได้แค่บุกไปเสมอกับ นาโปลี 1-1 ด้านผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมงูใหญ่เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม D เก็บได้ 10 คะแนนจาก 6 นัดที่ลงเล่น

สภาพความพร้อมล่าสุด ทัพงูใหญ่มีข่าวร้ายเมื่อจะหมดสทธิ์ใช้งาน Nicolò Barella ห้องเครื่องตัวเก่งจากโทษแบนจากใบแดงที่ได่รับมาในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บมี 2 รายด้วยกันคือ Joaquín Correa และ Robin Gosens ซึ่งยังถือว่าไม่ใช่ผู้เล่นชุดหลักของทีม จากรายชื่อที่ผู้เล่นที่จะพลาดเกมนี้ถือว่าเจ้าบ้านมีสภาพทีมที่ค่อนข้างพร้อมรับศึกหนักเลยทีเดียว

Inzaghi's changes inspire Inter to comeback win | Forza Italian Football

ผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ยังคงมาตรฐานระดับสูงเอาไว้ได้ เป็นคู่แข่งทีมเดียวที่คอยไล่ล่าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยฟอร์มการเล่นของพลพรรค หงส์แดง ในช่วงหลัง กำลังขึ้นหม้อสุดๆ เก็บชัยชนะมาครองได้ 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม ด้านเกมล่าสุดเล่นค่อนข้างผิดฟอร์มแต่ก็ยังเอาตัวรอดบุกไปเฉือนเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก็สุดยอดไม่แพ้กัน พวกเขาชนะรวดทุกเกมที่ลงสนามเก็บได้ 18 คะแนนเต็ม เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม B ที่ได้ชื่อว่า กรุ๊ป ออฟ เดธ แบบง่ายกว่าที่คาด

สภาพความพร้อมล่าสุด นอกจากผลงานของ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลังจะยอดเยี่ยมแล้ว เรื่องปัญหาผู้เล่นในช่วงนี้ก็ดีไม่แพ้กัน จากรายงานผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามช่วยทีมไม่ได้มีเพียงศูนย์หน้าสำรอง Divock Origi ที่มีปัญหาเรื่องความฟิตคนเดียวเท่านั้น ส่วนผู้เล่นคนสำคัญทุกตำแหน่งที่เหลือ อยู่ในสภาพที่พร้อมให้กุนซือ เจอร์เด้น คล็อปป์ เลือกสรรลงสนามไปบู๊ได้ทั้งหมด

Burnley 0-1 Liverpool: Fabinho goal gives Reds win in tricky conditions - Liverpool  FC - This Is Anfield

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมถือเป็นสโมสรที่อยู่ในระดับลุ้นแชมป์ลีกของประเทศเหมือนกัน แต่หากให้พูดถึงคุณภาพทีม ชั่วโมงนี้ ลิเวอร์พูล ดูจะเป็นต่อกว่าเล็กน้อย ด้านฟอร์มการเล่นในช่วงหลังจะเห็นว่าทีมงูใหญ่เริ่มออกอาการแกว่งจากในลีกสะดุดทำแต้มหล่นหาย จนโดนยึดตำแหน่งจ่าฝูงไป เชื่อว่าจะส่งผลไปถึงความั่นใจไม่มากก็น้อย เกมนี้ทีมงูใหญ่จะได้โอกาสลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์ก่อน ถือว่าเป็นเรื่องดี เมื่อไปย้อนดูสถิติการลงเล่นในบ้าน 12 เกมหลัง อินเตอร์ มิลาน เก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 11 เกม และเพิ่งพลาดแพ้ไปเพียง 1 เกมเท่านั้น ดังนั้นจึงคิดว่าพวกเขาจะสู้กับผู้มาเยือนได้แบบสนุก ทางด้าน ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด เป็นทีมที่เมื่อเครื่องร้อนแล้วสดุดยาก ถือเป็นทีมระดับท็อปของยุโรปอย่างแท้จริง ด้านคุณภาพทีมที่ดีกว่ามีโอกาสที่จะบุกมาเก็บชัยชนะได้แน่นอน แต่การแข่งขันรอบนี้ยังมีเลกสองให้เล่น จึงไม่คิดว่าผู้มาเยือนจะมาโหมบุกเต็มสูบ จึงมีโอกาสออกหน้าเสมอได้เช่นกัน

ผลที่คาด อินเตอร์ มิลาน 1 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.