เบนฟิก้า vs ลิเวอร์พูล

พรีวิว!! เบนฟิก้า vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “เหยี่ยวลิสบอน”เบนฟิก้า  ทีมดังจากลีกโปรตุเกส เตรียมเปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ ดา ลูซ รอรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งจากเกาะอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 02.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน  “เหยี่ยวลิสบอน”เบนฟิก้า ฤดูกาลนี้ผลงานในลีกไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ลงแข่งไป 28 เกม มีอยู่ 61 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โอกาสที่จะคว้าแชมป์อทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามบุกไปพ่ายให้กับ บราก้า 3-2 อย่างไรก็ตามหากดูผลงานรวมในช่วง 6 เกมหลังสุดของทัพ เหยี่ยวลิสบอน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีพอสมควรแพ้เพียงเกมล่าสุดนัดเดียวเท่านั้น(ชนะ 4 เสมอ 1) ด้านผลงานรอบ 16 ทีมในรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก พวกเขาหักปากกาเซียนไปหลายสำนักสามารถผ่านด่านเอาชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมแกร่งจากลีกเนเธอร์แลนด์มาได้แบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์รวมสองเลก 3-2

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้เจ้าบ้านจะหมสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นตัวเก่งอย่าง Lucas Veríssimo และอีกสองผู้เล่นที่ไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม Adel Taarabt, Rodrigo Pinho โดยทั้งหมดต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นชุดหลักที่เหลืออยู่ในสภาพฟิตพร้อมทั้งหมด นำทัพมาโดย Darwin Núñez ศูนย์หน้าตัวเก่งชาวอุรุกวัยที่กำลังเนื้อหอมไปทั่วยุโรป

Benfica stun Ajax in Amsterdam to progress to quarters

ฝั่งทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดอยู่ในเส้นทางที่มีลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการที่ลงเล่น ผลงานระยะหลังก็กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจเต็มที่ 20 เกมหลังสุดแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น(ชนะ 17 เสมอ 2) โดยนัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเชือด วัตฟอร์ด ได้แบบสบายๆ 2-0 ด้านผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ทีมดังจากอิตาลี มาได้แบบหวุดหวิด 2-1

สภาพความพร้อมล่าสุ นอกจากผลงานในสนามที่กำลังไปได้สวยแล้ว ด้านขุมกำลังก็่ดีไม่แพ้กัน ล่าสุดมีข่าวว่า Trent Alexander-Arnold แบ็คขวาตัวเก่งของทีมสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว ส่งผลให้เกมนี้พลพรรคหงส์แดงจะยกพลบุกรังเหยี่ยวด้วยขุมกำลังที่พร้อมรบเต็มพิกัด

Liverpool 0-1 Inter Milan (2-1 agg): Jurgen Klopp's side edge past 10-man I  Nerazzurri

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมมีสภาพที่ค่อนข้างครบครัน เชื่อว่าเกมนี้จะสู้กันได้แบบสนุก แม้เรื่องคุณภาพของทีมโดยรวมทางฝั่ง ลิเวอร์พูล จะดูเหนือกว่าอยู่พอสมควร สำหรับ เบนฟิก้า เจ้าบ้านเป็นทีมที่มีเกมรุกค่อนข้างดุดันยิงประตูได้เยอะ โดยเฉพาะ Darwin Núñez ดาวซัลโวของทีมที่ยิงประตูได้มากกว่าจำนวนนัดที่ลงสนามเสียอีก อย่างไรก็ตามเกมนี้จะต้องเจอกับด่านหนักสุดๆ เมื่อแนวรับของ ลิเวอร์พูล ก็กำลังท็อปฟอร์มเช่นกัน 9 เกมหลังสุดเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น ซึ่งในช่วงหลัง ลิเวอร์พูล กลายมาเป็มที่เล่นรัดกุมมากขึ้น ทำให้จำนวนประตูที่ได้ดรอปลง แต่ก็ยังมีความอันตรายทุกนาทีเช่นเดิม เกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปโหมบุกเข้าใส่ เพราะยังมีเกมในบ้านรออยู่ ยิ่งไปกว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้มีอีกเกมที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลรออยู่ คือเกมที่ต้องบุกไปทำศึกแย่งแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดังนั้นคิดว่ามีโอกาสที่ หงส์แดง จะชนะแบบเฉือนๆเท่านั้น หรือภาพที่เกมนี้จะลงเอยด้วยผลเสมอก่อนก็มีไม่น้อยเช่นกัน

ผลที่คาด เบนฟิกา 1 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.