เบิร์นลี่ย์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! เบิร์นลี่ย์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลี่ย์ ที่จะเปิดรังเหย้า เทิร์ฟมัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  โดยคู่นี้จะลงสนามทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 21.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลี่ย์ ทีมบ๊วยของเวทีพรีเมียร์ลีก มีอยู่เพียง 14 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามพวกเขาลงสนามไปเพียง 20 เกม(น้อยสุดในลีก) ผลจากช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ยังมีเกมในมือน้อยกว่าทุกทีมอยู่ 2-3 เกม จึงมีโอกาสที่จะหนีจากโซนตกชั้นไปได้ คะแนนห่างจาก นิวคาสเซิ่ล ทีมอันดับ 16 ของลีก อยู่เพียง 4 คะแนน ไปดูที่ฟอร์มการเล่นช่วง 5 เกมหลังสุดถือว่าค่อนข้างย่ำแย่ไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย(เสมอ 3 แพ้ 2) เกมล่าสุดเปิดบ้านแบ่งแต้มจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานล่าสุดระยุว่าจะมีแข้งที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 4 รายด้วยกันคือ Matej Vydra, Charlie Taylor, Maxwel Cornet และ Jóhann Gudmundsson สวนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พร้อมลงช่วยทีมรับศึกหนักในเกมนี้

Extended highlights: Burnley 1, Manchester United 1 | NBC Sports

ฝั่งผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงของลีก ฟอร์มการเล่นของพวกเขายังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง เก็บชัยชนะมาได้ 5 เกมติดต่อกันแล้วฝนทุกรายการที่ลงเล่น เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านทุบ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 ส่งผลให้เก็บคะแนนเพิ่มขึ้นมาได้เป็น 51 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่างๆ 12 คะแนน แต่ยังมีเกมในมือที่ลงเล่นน้อยกว่า 2 นัด หากเก็บหมดก็จะบีบช่องว่างลดลงเหลือเพียง 6 คะแนนเท่านั้น

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้ขุมกำลังของทัพ หงส์แดง กลับมาพร้อมสรรพอีกครั้ง เกมนี้จะได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ที่ไม่มีชื่อในทีมเมื่อเกมที่ผ่านมา หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ที่เพิ้งช่วยทีมคว้าแชมป์แอฟฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่น กลับมาลงซ้อมแล้วเช่นกัน แต่อาจจะยังไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงเนื่องจากมีปัญหาเรื่องความฟิต ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆที่เหลืออยู่ในสภาพพร้อมลงบู๊ทั้งหมด

Liverpool 2-0 Leicester: Goals and highlights - Premier League 2021/22 |  Marca

บทวิเคราะห์

เบิร์นลี่ย์ เป็นทีมที่ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องเกมรุก ฤดูกาลนี้ทำไปเพียง 17 ประตูเท่านั้น จาก 20 เกมที่ลงเล่น และในช่วง 3 เกมหลังสุดยิงได้เพียงประตูเดียว เกมนี้จึงมีโอกาสน้อยมากที่จะเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของผู้มาเยือนได้ อย่างไรก็ตามหากไปดูที่เกมรับพวกเขากลับทำได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ในเวลานี้ตะอยู่อันดับที่ 20 ของตาราง แต่ในครึ่งตารางล่างเป็นต้นมาไม่มีทีมไหนเสียประตูน้อยไปกว่าพวกเขาแล้ว ดังนั้นเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะต้องออกแรงเหนื่อยแน่หากไม่ยิงประตูออกนำได้ไว แต่ด้วยคุณภาพของแนวรุกทีมเยือนที่กำลังท็อปฟอร์มของยังวางใจได้ว่าจะพังประตูได้แน่นอน เกมนี้จึงไม่น่ามีปัญหาอะไรที่ ลิเวอร์พูล จะบุกมาคว้า 3 คะแนนกลับบ้านได้อีกครั้ง

ผลที่คาด เบิร์นลี่ย์ 0 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.