พรีวิว!! เลสเตอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! เลสเตอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 20 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้  ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน  เปิดสนามเหย้า คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ทีมรองจ่าฝูงของลีก  โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 03.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นดรอปลงไปพอสมควร เก็บมาได้เพียง 22 คะแนน จาก 17 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนน ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานของทีมที่ปกติจะเกาะอยู่ในพิ้นที่ลุ้นไปบอลยุโรป ด้านผลงานในช่วงหลังก็ยังขาดความสม่ำเสมอ 5 เกมหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปแพ้ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบขาดลอย 6-3

สภาพความพร้อมล่าสุด เหตุผลที่ทำให้ทีมสุนัขจิ้งจอก ฟอร์มตกต่ำลงมาจากปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นที่ตามเล่นงามพวกเขามาตลอด โดยเกมนี้พวกเขาก็ยังมีปัญหาเช่นเดิมจะขาดผู้เล่นแน่นอน 8 ราย Wesley Fofana, Ricardo Pereira, Çaglar Söyüncü, Patson Daka, James Justin, Ryan Bertrand, Jonny Evans และ Filip Benkovic

Premier League Match Report: Manchester City 6 - 3 Leicester City - Fosse  Posse

ฝั่งทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมกับชื่อชั้นทีมลุ้นแชมป์ ในลีกฤดูกาลนี้เพิ่งแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ลงสนามไปแล้ว 18 เกม เก็บมาได้ 41 คะแนน รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน ด้านผลงานการลงสนาม 5 เกมหลังสุด หงส์แดง เก็บชัยชนะมาได้ถึง 4 เกม และเสมออีก 1 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องลงสนามในลีกโดนเลื่อนออกไป เนื่องจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด คู่แข่งมีปัญหาผู้เล่นติดโควิด-19 จนลงสนามไม่ได้ ส่งผลให้เกมที่ ลิเวอร์พูล ลงสนามเกมล่าสุดคือรายการ คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่พลิกนรกเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ จากการดวลจุดโทษ หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 3-3

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้ทีมเยือนมีข่าวดีก่อนลงสนามจะได้ 2 ผู้เล่นแดนกลางตัวหลักอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ กลับมาลงสนามช่วยทีมได้แน่นอน ด้านผู้เล่นที่ยังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้มี 5 รายคือ Adrián, Harvey Elliott, Nathaniel Phillips, Thiago, Divock Origi และ Andrew Robertson ที่ต้องชดใช้โทษแบนเป็นเกมแรก หากมองจาก 11 ตัวจริงที่ลงสนามได้ เกมนี้ถือว่า ลิวเอร์พูล อยู่ในสภาพที่พร้อมรบเต็มสูบ

Liverpool 3-3 Leicester (penalties 5-4): Weakened Reds side advance to the  Carabao Cup semi-final - TechiAI

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมเพิ่งจะลงสนามดวลแข้งกันในรายการคาราบาว คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมนั้นเป็น ลิเวอร์พูล ที่พลิกกลับมาเอาชนะจุดโทษผ่านเข้ารอบไปได้ ทั้งๆที่ หงส์แดง จัดผู้เล่นชุดสำรองผสมเด็กลงสนาม เกมนี้ผู้มาเยือนยังได้เปรียบอย่างมหาศาลในเรื่องความฟิตของร่างการ ที่ได้พักมาเต็มๆทั้งสัปดาห์ เนื่องจากเมื่องสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโปรแกรมการแข่งขันโดนเลื่อนออกไป ส่วน เลสเตอร์ ต้องลงสนามติดๆกันมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนลงสนามเกมนี้ได้พักเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมองจากรายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้มีผู้เล่นกองหลังตัวหลักอยู่ในนั้นทั้งหมด ดังนั้นเกมนี้แผงหลังของเจ้าบ้านจะเป็นสำรอง และอาจจะต้องดันกองกลางตัวรับอย่าง Wilfred Ndidi ลงมายืนประจำการชั่วคราวด้วย จึงมองว่ามีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะป้องกันให้รอดพ้นจากการเสียประตูให้กับทีมที่มีแนวรุกที่ดีที่สุดในลีกเวลานี้ ยังไม่รวมปัจจัยเรื่องสภาพความพร้อม เรื่องความฟิต ดูแล้ว แม้ เลสเตอร์ จะได้ลงเล่นในบ้านก็รอดยากเหลือเกิน

ผลที่คาด เลสเตอร์ ซิตี้ 1 – 4 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.