พรีวิว!! เอฟเวอร์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

พรีวิว!! เอฟเวอร์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมนัดที่ 14 ของฤดูกาล เป็นศึก “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี” ระหว่าง  “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน  เตรียมเปิดรังเหย้า กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน  โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 03.15 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าบ้าน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การนำทัพของ “เอล บอส” ราฟาเอล เบนิเตซ อยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างรุนแรง ไม่ชนะใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว โดยจาก 7 เกมหลัง พวกเขามีเพิ่มมาเพียง 2 คะแนนเท่านั้น จากผลงาน เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 เกม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เพิ่งบุกไปพ่ายให้กับทีมน้องใหม่ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ส่งผลให้แต้มหยุดอยู่ที่ 15 คะแนนจากการลงสนาม 13 นัด อันดับบนตารางคะแนนหล่นมาอยู่ครึ่งล่างที่ 14 ของลีก

สภาพความพร้อมล่าสุด เหตุผลที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของ เอฟเวอร์ตัน ดรอปลงในช่วงที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานผู้เล่น ด้วยขนาดทีมที่ไม่ใหญ่มากนัก เนื่องจากไม่ได้เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้จะมีผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 6 ราย คือ Yerry Mina, André Gomes, Dominic Calvert-Lewin, Tom Davies, Gylfi Sigurdsson และ Mason Holgate(โดนแบน)

Brentford 1 - 0 Everton - REDACAOEMCAMPO

ทางด้านทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภานใต้การนำทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ฟอร์มการเล่นสวนทางกับ้เพื่อนร่วมเมืองโดยสิ้นเชิง ฤดูกาลนี้ผ่านมาแล้ว 13 เกมเพิ่งจะแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น เก็บมาได้ 28 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ตามหลังเชลซี จ่าฝูงอยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ส่วนผลงานช่วง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการสามารถคว้าชัยชนะมาได้ 4 เกม และแพ้เพียงแค่ 1 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม เซาแธมป์ตัน ได้แบบสบายเท้า 4-0

สภาพความพร้อมล่าสุด รายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บของ ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นหน้าเดิมๆที่ยังไม่ใกล้เคียงจะกลับมาลงสนามได้ ทั้ง Roberto Firmino, Naby Keïta, Harvey Elliott, Curtis Jones และ Joe Gomez โดยส่วนใหญ่ที่ลงสนามไม่ได้ไม่ใช้ผู้เล่นชุดหลักของทีม ดังนั้นเชื่อว่า 11 ตัวจริงของ หงส์แดง ในเกมนี้จะเป็นผู้เล่นชุดเต็มสูบอย่างแน่นอน

Liverpool 4-0 Southampton: Jurgen Klopp's men smash four past the Saints at  Anfield

บทวิเคราะห์

ราฟาเอล เบริเดซ อยู่ในสถานการร์ที่สุ่มเสี่ยงจะโดนปลดออกจากตำแหน่งสุด หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ซึ่งก่อนแข่งขันเกมนี้ก็มีข่าวว่าศึก “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี” จะเป็นนัดชี้ชะตาของเขา ซึ่งการที่ต้องมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ช่างโชคร้ายเหลือเกิน แม้ ท็อฟฟี่ จะได้ลงเล่นในถิ่น กูดิสัน พาร์ค แต่จากสถิติบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้พวกเขาแม้แต่น้อย ตลอด 10 เกมหลังที่ลงเล่นในบ้านยังไม่สามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล แม้แต่เกมเดียว ไปดูที่ผลงานในสนามเกมรุกของเจ้าบ้านมีปัญหาสุดๆ 6 เกมหลังเป้าสะอาดยิงคู่แข่งไม่ได้ถึง 4 เกม ด้านเกมรับก็ไม่ได้เหนียวแน่นจากปัญหาผู้เล่นที่บาดเจ็บ ผิดกับทางฝั่ง หงส์แดง เกมรุกกำลังเข้าข้อสุดๆฤดูกาลนี้ซัดได้ 2 ประตูเป็นอย่างน้อยแทบทุกเกม ด้านเกมรับก็กลับมาแข็งแกร่ง 5 เกมหลังสุด เก็บมาได้ถึง 4 คลีนชีท ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะพลาดท่าแพ้ในศึกครั้งนี้แม้แต่ข้อเดียว

ผลที่คาด เอฟเวอร์ตัน 0 – 3 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.