แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

พรีวิว!! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – ลิเวอร์พูล ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งของสองทีมระดับท็อปจากศึกพรีเมียร์ลีกระหว่าง “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้  พบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันที่สังเวียน เวมบลี่ย์ ในคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 เวลา 21.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เริ่มกันที่ฝั่ง  “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟอร์มการเล่นในช่วง 6 เกมหลังสุดทุกรายการมีหลายเกมที่สะดุดให้เห็น เก็บชัยชนะ 3 เกม และเสมอ 3 เกม โดยเมื่อกลางสีปดาห์ที่ผ่านมาลงทำศึกหนักกับ แอตเลติโก มาดริด ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกสอง เสมอกันไป 0-0 แต่เป็ยทีมเรือใบสีฟ้าที่ได้ไปต่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจากสกอร์รวมชนะไปแบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมาถล่มเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ขาดลอย 4-1

สภาพความพร้อมล่าสุด ผลจากต่อสู้อันดุเดือดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยรส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์กับทีม ตราหมี ส่งผลให้ทัพเรือใบสีฟ้า ต้องเสีย 2 ผู้เล่นกำลังสำคัญอย่าง Kevin De Bruyne และ Kyle Walker โดยรายแรกยังต้องรอลุ้นความฟิตว่าจะหายทันหรือไม่ แต่รายสองค่อนข้างแน่นอนว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม ด้านข่าวดีก็มีอยู่บ้าน เมื่อจะได้ Ruben Dias ปราการหลังตัวเก่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาสู่ทีมได้อีกครั้ง

Ratings: Atlético eliminated from Champions League in goalless draw - Into  the Calderon

ทางด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟอร์มการเล่นในช่วง 6 เกมหลังสุดถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเก็บชัยชนะได้ 4 เกม เสมอ 2 เกม โดยนัดล่าสุดลงเล่ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมเช่นกัน โดยพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เบนฟิก้า แบบสุดมันส์ 3-3 แต่ก็ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แบบไม่เป็นปัญหาด้วยสกอร์รวม 6-4 สำหรับผลงานในรายการ เอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมา เฉือนเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาได้แบบหวุดหวิด 1-0

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้พลพรรค หงส์แดง ดูจะได้เปรียบกว่าเรื่องขุมกำลัง บรรดาผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมไม่มีใครมีปัญหาบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตพร้อมเต็มร้อย

มีเสียวท้ายเกม! ลิเวอร์พูลเจ๊าเบนฟิก้า 3-3 (6-4) ทะลุชนบียาร์เรอัล |  Goal.com

บทวิเคราะห์

คู่นี้เพิ่งวัดพลังกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในศึกพรีเมียร์ลีก ผลปรากฎว่ากินกันไม่ลงเสมอกันแบบสนุก 2-2 โดยเกมนั้นเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองเกมได้มากกว่า และมีโอกาสที่จะคว้าชัยได้ เพียงแต่ขาดความเฉียบคมเท่านั้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้ หงส์แดง จะสู้ได้ดีขึ้น และโอกาสที่จะคว้าชัยในเกมนี้ก็ดูมีมากกว่า เนื่องจากคุณภาพทีมที่ไม่ไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก แต่เมื่อกลางสัปกาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เจองานง่ายเอาชนะขาดมาจากเกมเลกแรกจึงได้พักผู้เล่นตัวหลัก และไม่ต้องเดินทางไปเล่นนอกบ้าน แตกต่างกับ ซิตี้ ที่ต้องเหนื่อยหนักกว่าจะผ่านด่าน แอตเลติโก มาดริด มาได้ กลับจากสเปนด้วยสภาพสะบักสะบอม ต้องเสีย 2 ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง Kevin De Bruyne และ Kyle Walker เชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมยังคงสู้กันได้อย่างสนุก แต่โอกาสชนะคงเทไปทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่พร้อมกว่า

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.