แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล

พรีวิว!! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 31 ของฤดูกาล เป็นเกมกานแข่งขันคู่บิ๊กแมตซ์ เมื่อสองทีมที่กำลังแย่งถ้วยแชมป์ลีกอังกฤษต้องโคจรมาดวลกันเอง ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดรังเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 22.30 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เริ่มที่เจ้าบ้าน  “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ภายใต้การนำทัพของยอดกุนซืออัจฉริยะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงพาทีมรักษามาตรฐานระดับสูงเอาไว้ได้ ฤดูกาลนี้ลงเล่นในลีกไปแล้ว 30 เกม เก็บชัยชนะ 23 เกม เสมอ 4 เกม และแพ้เพียง 3 เกมเท่านั้น มีอยู่ 73 คะแนน นำเป็นเดี่ยวเป็นจ่าฝูงของลีก อย่างไรก็ตามแม้โกยคะแนนมาได้มากเพียงใดก็ยังอุ่นใจไม่ได้ จากความยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ที่ไล่จี้ตามมาเหลือ้พียงคะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานช่วงหลังที่ลงสนาม 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ ทัพเรือใบพันล้าน กลับมาเรียกสติเข้าสู่ฟิอร์มเก่งได้อีกครั้ง พวกเขาเก็บชัยมาได้ 4 เกม และเสมออีก 2 เกม โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย สามารถเฉือนเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ทีมแกร่งจากสเปนมาได้แบบหวุดหวิด 1-0

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวล่าสุดถือเป็นข่าวร้ายสุดๆสำหรับแฟนๆทีมเรือใบสีฟ้า เมื่อ รูเบน ดิอาซ ปราการหลังตัวเก่งของทีมมีโอกาสสูงที่จะพลาดลงสนามช่วยทีม เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือยังคงอยู่กันอย่างพร้มหน้า นำทัพมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ ผู้บัญชาการทัพแดนกลางของทีม

Premier League: 2021-2022 season schedule unveiled, Manchester City to open  to start at Tottenham - US Sports

ฝั่งผู้มาเยือน  “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ฟอร์มการเล่นยังคงเส้นคงวาสมกับเป็นทีมแนวหน้าของโลกฟุตบอลในเวลานี้ กำลังอยู่ในเส้นทางประวัติศาสตร์ลุ้นคว้าแชมป์ 4 รายการในฤดูกาลเดียว โดยในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงเล่นไปแล้ว 30 เกม เก็บมาได้ 72 คะแนนจากชัยชนะ 22 เกม เสมอ 6 เกม และแพ้เพียง 2 เกมเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นในลีกช่วงหลังกำลังขึ้นหม้อสุดๆเก็บชัยมาครองได้ 10 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว ล่าสุดเมื่อกลางสีปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เบนฟิก้า ขาดลอย 3-1 โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปสดใสเหลือเกิน

สภาพความพร้อมล่าสุด ช่วงนี้พลพรรค หงส์แดง อยู่ในสภาพที่พร้อมวมบูรณ์สุดๆ ก่อนลงทำศึกใหญ่วันอาทิตย์นี้ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดของทีมทั้งตัวจริง หรือแม้แต่กระทั่งผู้เล่นสำรองบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว หากไม่มีอะไรผิดพลาด ลิเวอร์พูล จะจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามทำศึกชิงแชมป์ครั้งนี้แน่นอน

Liverpool sent 'Dangerous' Inter Milan 'Warning' as Reds take next step  towards potential historic quadruple - Anfield Central

บทวิเคราะห์

บอลคู่นี้เป็นฟุตบอลที่ออกได้หมดทั้งสามหน้าอย่างแท้จริง คุณภาพของผู้เล่น และระบบการเล่นของทั้งสองอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดไม่ต่างกัน จึงคาดเดาได้ยากมากว่าใครจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ด้วยรางวัลเดิมพันที่สูงลิ่ว ทีมที่ชนะอาจจะมีโอกาสถึงขั้นเป็นแชมป์ของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ในท้ายที่สุด เชื่อว่ารูปเกมช่วงแรกจะอึดอัดต้องระมัดระวังตัวกันไปก่อน จนกว่าจะมีประตูแรกเกิดขึ้น รูปเกมก็จะเปิดแลกเหมือนเลกแรกที่คู่นี้เสมอกันมา 2-2 ดังนั้นต้องไปวัดกันที่จังหวะเกมว่าฝั่งไหนจะพลาดก่อนกัน อย่างไรก็ตามด้วยสไตล์การเล่น บวกกับสถานที่ ซิตี้ จะได้เปรียบ เนื่องจากได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่เชื่อว่าจะเข้ามาเต็มความจุของสนามในศึกสำคัญครั้ง ส่งผลให้ฝั่งสีฟ้าเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าตามทรง ส่วน ลิเวอร์พูล อาจจะต้องรอใช้จังหวะความเร็วของผู้เล่นแนวรุกสวนกลับเร็วเข้าใส่หวังพังประตูจากแนวรับของคู่แข่งที่จะขาดผู้บัญชาการอย่าง รูเบน ดิอาซ สุดท้ายด้วยคุณภาพเกมรุกของทั้งสองฝังจะทำให้เกมนี้มีโอกาสสูงที่จะยิงประตูได้ทั้งคู่ บทสรุปที่มีทางเป็นไปได้มากที่สุดหลังจบเกมนี้คือเสมอกันแบบมีสกอร์แบบสุดมันส์

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 2 ลิเวอร์พูล

Leave a Comment

Your email address will not be published.