ลิเวอร์พูล vs นอริช ซิตี้ ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีวิว!! ลิเวอร์พูล vs นอริช ซิตี้ ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 26 ของฤดูกาล เป็นศึกสัตว์ปีกระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  เตรียมเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “นกขมิ้น” นอริช ซิตี้  โดยคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 21.00 น. ทางทีมงาน lnwliverpool จึงนำความพร้อมก่อนเกม และบทวิเคราะห์เกมมาฝากเพื่อนๆชาว The Kop กันครับ

ผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เริ่มที่เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังทำคะแนนเดินหน้าไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก มีอยู่ 54 คะแนนจาก 24 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่ในเวลานี้ ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก็กำลังร้อนแรงอย่างต่อเนื่องเก็บชัยชนะมาครอง 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการที่ลงสนาม ล่าสุดลงสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปเอาชนะ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2-0 โอกาสได้ไปต่อในเวทียุโรปสดใส ด้านผลงานล่าสุดในเวที พรีเมียร์ ลีก พวกเขาบุกไปเฉือนเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ มาได้แบบหวุดหวิด 1-0

สภาพความพร้อมล่าสุด เกมนี้เจ้าถิ่นเฝ้ารังด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมเลยทีเดียว จากรายงานผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนมีเพียงรายเดียวเท่สนั้นคือ Diogo Jota ดาวยิงตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมเมื่อกลางสัปดาห์

Inter Milan 0-2 Liverpool: Player Ratings - Liverpool FC - This Is Anfield

ทีมเยือน “นกขมิ้น” นอริช ซิตี้ กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก ลงเล่นในลีก 24 เกม มีอยู่เพียง 17 คะแนนเท่านั้น รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตารางคะแนน และตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 4 คะแนน อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของเจ้านกขมิ้นเริ่มกระเตื้องขึ้นมาก โดย 5 เกมหลังสุด เก็บชัยชนะได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น ซึ่งเกมที่แพ้คือการเปิดบ้านแพ้ให้กับจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สภาพความพร้อมล่าสุด นอกจากผลงานช่วงหลังยังเป็นรองแล้ว เรื่องความพร้อมผู้มาเยือนก็เป็นรองไม่ต่างกัน จากรายงานล่าสุดมีผู้เล่นที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้แน่นอนถึง 6 รายด้วยกัน ได้แก่ Adam Idah, Tim Krul, Jacob Sørensen, Andrew Omobamidele, Lukas Rupp และ Ozan Kabak

Norwich 0-4 Man City: Sterling HAT-TRICK and Foden's strike sends leaders  12 points clear | Daily Mail Online

บทวิเคราะห์

ย้อนกลับไปมองสถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 นัดหลังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ข่มเอาชนะได้อยู่ฝ่ายเดียว เห็นได้ชัดว่าคุณภาพของทั้งสองทีมแตกต่างกันอยู่พอสมควร หงส์แดง ในยุคนี้เป็นทีมที่เล่นเกมรุกกันได้อย่างดุดัน แม้เกมนี้จะขาดดาวยิงที่ฟอร์มกำลังฮอตอย่าง โชต้า แต่แนวรุกที่เหลือก็ทดแทนกันได้แบบไร้รอยต่อ ด้าน นอริช เป็นทีมที่มีปัญหาทุกด้าน เกมรุกก็ทำประตูได้น้อยสุดในลีก ด้านเกมรับก็เละเทะเสียประตูมากที่สุดในลีก แม้ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังจะดีขึ้น แต่การที่ต้องบุกมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังต้องการแต้มอย่างหนักถึงถิ่น แอนฟิลด์ เป็นเรื่องโชคร้ายสุดๆ คู่นี้น่าจะไม่มีอะไรผิดคาด หงส์แดง จะเปิดรังสอย นกขมิ้น ไส้แตกแน่นอน

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 นอริช ซิตี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.